Làm nộm rau muống thịt bò

Nộm rau muống là món ăn ngon giòn lại thanh mát dễ ăn, là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo trong thực đơn của bữa ăn gia đình. Vì vậy hôm nay nấu cỗ đống đa sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món nộm rau muống thịt bò.

Để làm nộm rau muống thịt bò, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

- Rau muống: 1 mớ to

- Thịt bò phần vai: 200g

- Giá đỗ, muối, mắm, đường, nửa quả chanh, tỏi, ớt, lạc rang.

Để làm món nộm rau muống thịt bà thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà, bạn làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Rau muống mua về nhặt sạch bỏ hết phần lá chỉ lấy phần thân, đem rửa sạch và chẻ nhỏ thành từng sợi rau muống nhỏ và sau đó cho vào ngâm với nước để rau có màu xanh đẹp mắt và co lại. Ngâm rau muống trong khoảng 10 phút sau đó vớt ra để vào rổ cho ráo nước.

Bước 2: Thịt bò rửa sạch, đem thái thành những lát mỏng cho vào trong tô riêng. Ướp thịt bò với ít hạt tiêu, hành tỏi băm, nước mắm, hạt nêm, đường, dầu ăn và trộn thật đều để thịt bò thấm đều các gia vị, để ướp trong khoảng 10 phút.

 Bước 3: Cho rau muống và giá đỗ vào bát to, cho thêm lượng muối vừa đủ vào cho ngấm rau khoảng 3-4 phút, tiếp theo cho thịt bò vào cùng, rưới phần nước mắm chua ngọt (theo công thức: 2 thìa canh mắm 2 thìa cà phê nước sôi 1 thìa canh đường nước cốt nửa quả chanh tỏi, ớt băm rồi đem trộn đều hỗn hợp cho hòa quyện).

 Bước 4: Cuối cùng bạn rắc lạc rang và cũng trộn đều lên để lạc làm dậy mùi thơm của nộm.

Như vậy chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã có món ngon đổi vị cho cả gia đình rồi. Chúc các bạn chế biến thành công và ngon miệng!

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468