Hướng dẫn chế biến các món ăn từ thịt lợn vô cùng độc đáo

Thịt lợn là nguồn thực phẩm quen thuộc được dùng chế biến thành nhiều món ngon mỗi ngày từ thịt lợn khác nhau. Hôm nay, nấu cỗ tại Đống Đa sẽ đưa ra các bí kíp chế biến các món ăn từ thịt lợn để bữa cơm gia đình trở nên phong phú hơn.

Thịt heo kho tàu

Nguyên liệu:

500g thịt ba chỉ (hoặc thịt chân giò)

3 củ hành khô

1 củ tỏi

1 quả dừa tươi

10 quả trứng cút (3-4 quả trứng gà)

Hành lá

Đường nâu

Nước hàng kho thịt

Muối

Nước mắm, mì chính, dầu ăn, hạt tiêu

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ chị em lựa miếng không quá nạc khi nấu sẽ bị khô, nên chọn miếng có phần mỡ khi nấu thịt sẽ mềm và ngon ngậy hơn.

Mua về, chị em rửa sạch, có thể ngâm với nước muối loãng từ 3-5 phút để thịt sạch và đỡ mùi hơn, sau đó để ráo.

Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ, hành lá rửa sạch, cắt khúc. Dừa bổ lấy nước, cùi dừa thái lát mỏng cho ra bát.

Bước 2: Ướp thịt với ít hành khô băm, 1 thìa mì chính, 2 thìa nước mắm, 2 thìa dầu ăn, 1 thìa hạt tiêu trong 30 phút để thịt thấm gia vị.

Bước 3: Luộc trứng (có thể cho thêm ít muối, dấm để trứng nhanh chín và dễ bóc sau khi luộc). Trứng chín, vớt ra, bóc vỏ và cho ra bát riêng.

Bước 4: Chị em tiến hành thắng nước hàng (có thể mua ngoài chợ nhưng tự làm sẽ an toàn và ngon hơn nhiều).

Cho 3 thìa đường nâu vào chảo, 4 thìa nước và khuấy đều. Cho chảo đường lên bếp, để lửa vừa, nấu đến khi đường sôi và chuyển sang màu nâu cánh gián, nước sánh lại thì tắt bếp, đổ ra bát riêng.

Bước 5: Cho 2 thìa dầu vào nồi, phi thơm với phần tỏi băm còn lại, cho thêm ½ thìa nước mắm đến món ăn đậm vị.Trút thịt đã ướp vào nồi cùng cùi dừa đảo đều đến khi thịt săn lại thì cho 2 thìa nước hàng vào đảo cùng.

Đổ nước dừa tươi vào xâm xấp mặt thịt là được, vặn lửa to để nồi thịt sôi, sau đó vặn nhỏ để thịt kho chín mềm. Trong quá trình kho bạn không nên đậy vụng để thịt chín mềm và không bị nát, có thể hớt phần bọt trên để thịt kho trong hơn và có vị thanh.

Để lửa riu riu kho trong 30 phút, nước cạn có thể cho thêm phần nước dừa vào, nêm nếm gia vị vừa ăn đến khi thịt chuyển sang màu nâu đỏ thì cho trứng cút vào, nấu thêm 2-3 phút nữa thì tắt bếp.

Cho thịt ra dĩa, rưới phần nước kho thịt nâu óng sóng sánh lên để thêm hấp dẫn, cùng 1 ít cọng rau mùi, ớt đỏ để thêm bắt mắt.

Thịt lợn nướng kiểu BBQ chuẩn nhất

Sơ chế thịt lợn

Bước 1: Thịt đem rửa sạch, rồi dùng khăn khô thấm nước. Sau đó, bạn thái thịt thành những miếng to bản. Yêu cầu của cách ướp thịt nướng này là không thái thịt quá dày dể thịt dễ ngấm gia vị.

Bước 2: Lấy cán dao hoặc đồ dần thịt để dần đều lên hai mặt thịt. Thêm một bí quyết ướp thịt heo nướng ngon nữa mà bạn không thể bỏ qua.

Bí quyết ướp thịt nướng ngon

Bước 3: Hành, tỏi, sả đem bóc vỏ rồi bằm nhuyễn cùng với phần lá ngò đã rửa sạch. Nếu không, bạn có thể áp dụng cách ướp thịt nướng ngon bằng việc thái nhỏ chúng rồi cho vào máy xay nhuyễn ra.

Bước 4: Lấy hỗn hợp ở bước 3 cùng các gia vị đã chuẩn bị ở trên đẹp trộn với thịt lợn. Bạn dùng tay chà sát gia vị lên hai mặt thịt cho đều nhé. Thời gian ướp thị nướng khoảng 4 – 5 giờ. Bạn có thể để qua đêm nếu muốn nhưng cần đậy nắp và cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh.

Đây là một trong những điểm khác biệt so với các cách ướp thịt nướng bbq thường gặp. Từ đó, thịt nướng sẽ mềm và đậm đà hương vị hơn.

Thịt heo xào chua ngọt

Nguyên liệu:

300g thịt heo

Gừng, trứng gà, ớt chuông, thơm, cà rốt, hành tây

Sốt cà chua, bột mì, bột nở, giấm gạo

Dầu hào, bột khoai tây, dầu ăn, nước tương, đường, muối

Cách làm:

Bước 1: Trước tiên thịt heo rửa sạch, cắt thành những viên nhỏ vừa ăn. Ướp thịt với 1 muỗng nước tương, 1 muỗng dầu hào, ¼  muỗng nước gừng khoảng 30 phút.

Bước 2: Ta làm nước sốt chua ngọt trong khi thịt đang ướp, gồm 1 chén nước, nửa chén giấm gạo, 3 muỗng đường, 2 muỗng bột khoai tây, ¼ muỗng muối. Nấu hỗn hợp này trên bếp cho tới khi nước sốt sền sệt lại là tắt bếp.

Bước 3: Trộn bột mì và bột khoai tây theo tỉ lệ 2:1 cùng nửa muỗng bột nở, cho thêm nước vào đánh đều tay cho thành hơi lỏng. Đập trứng ra tô đánh tan lòng đỏ rồi đổ chung vào hỗn hợp bột đánh đều một lần nữa, nếu bị đặc thì cứ cho thêm nước vào để lỏng ra.

Bước 4: Đun nóng với lửa vừa lượng dầu ngập đáy chảo, thịt heo nhúng qua bột và dầu ăn rồi cho vào chảo chiên vàng hai mặt rồi vớt ra. Sau thịt thì chiên ớt chuông, hành tây, thơm, cà rốt đã cắt nhỏ và đảo cho chín tới là vớt ra.

Bước 5: Cho cả thịt và rau củ đã chiên vào chung với nước sốt, nấu nhỏ lửa cho tới khi thịt và rau đều ngấm sốt thì tắt bếp, dọn ra dĩa.

Thịt heo xào sả ớt

Nguyên liệu:

300g thịt ba chỉ

4 cây sả, 2 trái ớt, tỏi, hành tím

Muối, tiêu, dầu ăn, dầu hào

Cách làm:

Bước 1: Thịt đem rửa sạch, để ráo nước rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Sả, ớt rửa sạch rồi cắt nhỏ. Tỏi, hành tím lột vỏ rồi đem băm.

Bước 3: Ướp thịt với sả, ớt cắt nhỏ, dầu hào, muối, tiêu trong khoảng 20 phút.

Bước 4: Phi thơm hành, tỏi băm với dầu nóng, cho thịt vào xào đều tay. Khi thịt gần chín nêm lại gia vị cho vừa ăn tùy khẩu vị từng nhà. Tiếp tục xào đến khi thịt chín thì cho ra dĩa, ăn với cơm nóng

Thịt heo nướng mật ong

Thịt heo nướng mật ong sẽ là món ăn ngon cuối tuần để cả gia đình bạn cùng thưởng thưởng sẽ vô cùng tuyệt vời.

Nguyên liệu:

2 miếng thịt cổ lợn (500g)

1 cây sả

4 tép tỏi

3 củ hành tóm

1 cuốn cây rau mùi

2 thìa xì dầu

2 thìa nước mắm

2 thìa đường nâu

1 thìa nước cốt chanh

Mật ong

Lá chanh

Nước chấm (2 thìa nước mắm, 2 thìa nước cốt chanh, 1 trái ớt cắt khoanh, 1 thìa nước, 1 thìa đường nâu)

Cách làm:

Bước 1: Thịt cho em rửa sạch, để ráo, sau đó bọc khay nướng thịt với giấy bạc (nên làm nóng lò ở 200 độ C trước)

Bước 2: Băm nhỏ sả,ớt, lá chanh, hành tím, rau mùi

Bước 3: Ướp thịt với xì dầu, nước mắm, rượu gạo, đường nâu, nước cốt chanh, 1 phần sả, tơi, lá chanh, hành tóm, rau mùi đã băm nhỏ ướp trong 1h để thịt thấm gia vị

Bước 4: Nướng thịt trong 8 phút, sau đó mở lò lật lại và nướng thêm 8 phút nữa.

Bước 5: Sau đó phết mật ong lên thị và nướng thêm 2-3 phút là được.

Trộn đều gia vị trong nước chấm để ăn kèm là xong.

Thịt mông rán tẩm ướp mật ong vừa thơm vừa ngậy

Nguyên liệu:
Thịt lợn nạc mông: 500g

Mật ong: chuẩn bị khoảng 4 thìa

Xì dầu

Dầu hào

Hành tím: 2 củ

Tỏi: 1 củ

Dầu ăn

Các bước làm thịt mông rán

Bước 1:

Thịt lợn mông mua từ chợ về cần phải rửa sơ qua cho sạch chất bẩn ở trên bề mặt. Tiếp theo cho miếng thịt vào nồi, cho một chút nước không ngập miếng thịt. Đập dập một củ hành tím khô rồi thả vào nồi. Khoảng 15 phút rồi vớt ra để nguội. Cho hành tím vào để có tác dụng giảm mùi hôi của miếng thịt lợn mông.

Bước 2:

Miếng thịt luộc sơ qua đã vệ sinh sạch sẽ. Rồi sau đó cho thịt lên thái thành những miếng có kích thước không quá lớn. Bạn nên ướm cho miếng thịt dài khoảng 8mm là vừa.

Bóc sạch vỏ tỏi, đập dập rồi băm cho thật nhỏ.

Bước 3:

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn. Đợi cho dầu nóng thì bắt đầu cho thịt vào chiên. Nên để lửa vừa dể tránh bị cháy. Lúc rán cần chú ý lật đều 2 mặt, chiên đến khi 2 mặt đạt được màu vàng đẹp mắt.

Chiên xong thịt thì nên đổ bớt dầu ăn trong chảo ra để làm món nước sốt mật ong.

Bước 4:

Ta nên làm nước sốt mật ong theo công thức như sau: 4 muỗng mật ong, 3 muỗng xì dầu, 2 muỗng dầu hào. Hòa đều rồi đổ vào chảo vừa rồi rán thịt. Để lửa nhỏ và đun nóng phần sốt mật ong. Nêm thêm gia vị cho vừa miệng ăn.

Cho lửa dần nhỏ rồi tiếp tục cho tỏi băm nhuyễn vào đảo đều. Sau đó là cho thịt đã chiên vàng vào chảo. Đảo đều tay để tránh sốt bị vón. Cứ đảo liên tục cho đến khi thấy sốt mật ong hơi sánh lại. Lúc đó sốt đã thấm đều vào thịt tạo thành màu đẹp mắt.

Cho thịt mông rán tẩm ướp mật ong ra đĩa, trang trí sao cho đẹp mắt. Món này ăn ngon nhất cùng với cơm nóng. Chắc chắn các em nhỏ sẽ rất yêu thích món ăn này.

Trên đây là các bí kíp chế biến món ăn từ thịt lợn mà chúng tôi đem đến cho các bạn. Chúc bạn thành công trong quá trình thực hiện nhé.

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468