Các món được chế biến từ chân gà cực hấp dẫn

Chân gà là một món ưa chuộng của rất nhiều người và được biết vô vàn cách chế biến khác nhau. Ngoài ra Chân gà còn có nhiều chất dinh dưỡng nào được coi như là một liều thuốc bổ cho mọi người. Vì vậy, nấu cỗ tại Ba Đình sẽ đưa ra cho bạn công thức chế biến các món ăn từ chân gà siêu ngon.

Chân gà rang muối

Nguyên liệu

chân gà

sả

Lá chanh

Bột năng

Bột muối

Gia vị gồm có:  muối, dầu ăn

Thực hiện

Bước 1. Chân gà sau khi các bạn mua ở chợ về thì cần rửa thật sạch, cặp đôi chân ra để cho dễ ăn bỏ vào nồi luộc chín. khi luộc các bạn có thể thêm một ít muối để chân gà có vị đậm đà hơn và ngân nhiều hơn nhé. khi chân gà chín tới thì các bạn nên vớt ra và để nguội.

Bước 2. các bạn hãy cho chân gà đã nguội vào một cái hộp sau đó Cho thêm một ít bột năng, đi miệng hợp lại và các bạn phải xóc đều tay để bột năng bám vào chân gà.

Bước 3. Đối với sả các bạn mua về rửa sạch và cắt khúc, sau đó chẻ nhỏ ra. Là chanh các bạn thái sợi thật nhỏ. 

Bước 3. Các bạn hãy lấy một cái chảo và cho thêm ít dầu và sả vào chiên, đến khi soạn vàng thì các bạn hãy vớt ra và để cho ráo dầu. bước tiếp theo Các bạn hãy cho chân gà đã phủ đầy bột năng lúc nãy vào chiên.

Bước 4. khi chân gà chuyển sang màu vàng đều và đẹp mắt thì các bạn hãy vớt ra và để cho chân gà ráo bớt dầu.

Bước 5. các bạn hãy chọn một ít một muối với sả mà các bạn đã chiên vừa nãy hãy thêm một ít lá chanh Thái sợi, cho chân gà vào cùng trong một tô lớn và có nắp đậy, các bạn hãy xóc đều tay để bột muối bán đều lên bề mặt chân gà. các bạn hãy trình bày ra đĩa và cùng mời người thân thưởng thức nhé.

Chân gà sốt cay Hàn Quốc

Nguyên liệu

Chân gà

tỏi băm

xì dầu

quế.

hoa hồi

tương ớt cay Hàn Quốc

tương cà

vừng trắng

đường

Thực hiện:

Bước 1. Khi mua chân gà về các bạn cần làm sạch sẽ chân gà và chắt bỏ móng. Sau đó cắt nhỏ thành các miếng nhỏ để thuận tiện trong quá trình ăn.

Bước 2. Bạn hãy cho chân gà vừa sơ chế xông vào nồi và Cho thêm một ít nước, xì dầu, quế, hoa hồi và vào Và đậy nắp lại đun đến lúc nào sôi các bạn hãy vặn nhỏ lửa xuống và đun thêm khoảng thời gian nửa tiếng nữa thì các bạn hãy với chân gà và để ráo nước.

Bước 3. Các bạn hãy chọn đêù tương cà, tương ớt và một ít đường sau đó đánh đường tan ra hết để các loại gia vị này hòa quyện đều với nhau.

Bước 4. Các bạn hãy lấy một cái chảo cho một ít dầu vào và phi thơm tỏi, sau đó các bạn hãy bỏ chân gà vào đảo qua và bắt đầu tưới nước sốt lên, vừa tới các bạn hãy vừa đảo đều tay để sốt phủ và ngấm đều vào chân gà. Vừng trắng các bạn hãy đem đi rang và rắc lên bề mặt của chân gà để trang trí cho đẹp mắt. 

Chân gà ngâm sả tắc

Nguyên liệu làm chân gà ngâm sả tắc (Cho 5 - 6 người ăn)

 - Chân gà: 1kg

- Sả cây: 10 cây

- Tắc (quất): 30 quả

- Ớt sừng: 20 quả (ăn cay nhiều thì cho nhiều, còn nếu không thì các bạn có thể sử dụng ớt quả to)

- Tỏi: 2 củ

- Lá chanh: 30 lá

- Mắm: 1 bát con

- Giấm nuôi: 1 bát con

- Đường: 1 bát con

- Đá lạnh, rượu trắng, gừng, muối, chanh

Cách làm chân gà ngâm sả tắc

Bước1: Chân gà cắt móng, chặt đôi. Để thực hiện cách làm chân gà này các bạn dùng rượu trắng, gừng giã nhỏ, chanh, muối, nước chanh chà, bóp cho sạch gà. Cố gắng chà rửa thật sạch để khử mùi và làm trắng chân gà. Sau đó rửa sạch nhiều nước, để ráo.

Bước 2: Rửa sạch sả rồi chia làm 2 phần. Phần 1: Lấy phần thân thái lát mỏng. Phần 2: Sau khi cắt hết phần thân to, giữ lại phần ngọn phía trên.

Bước 3: Lá chanh rửa sạch rồi cũng chia làm 2 phần. Phần 1 : 5-6 lá thái sợi. Phần 2: Để nguyên lá

Bước 4: Tỏi bóc vỏ, thái lát mỏng. Tắc rửa sạch, cắt lát, bỏ hạt.

Bước 5: Nấu nồi nước sôi cùng lá chanh (phần 2) và sả (phần 2) khi sôi thì cho chân gà vào luộc trong khoảng 7-10p. Vớt ra rửa bằng nước sôi để nguội cho sạch nhớt, sạch nhớt thì khi ngâm nước không bị đông lại, rửa nhanh.

Bước 6: Sau đó các bạn cho chân gà vào ngâm trong thau nước đá có vắt chanh, thau nước đá phải ngập chân gà. Ngâm trong khoảng 30-45p. Khi sờ thấy chân gà lạnh cứng thì vớt ra, xóc cho ráo hết nước rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 2h.

Bước 7: Làm nước ngâm: 1 bát con mắm, 1 bát con giấm nuôi, 1 bát con đường (nếu sử dụng dấm khác thì các bạn cho thêm đường) canh chỉnh sao cho nước nó có vị mặn và chua ngọt. Đừng làm vừa miệng vì cho chân gà và các gia vị khác vào nó sẽ bị nhạt, nấu sôi để nguội. Khi nước mắm nguội hoàn toàn, cho tỏi, ớt, sả vào cùng.

Bước 8: Xếp chân gà vào hộp, cho tắc vào sau đó đổ nước mắm tỏi ớt ngâm gà vào ngâm 1-2h, cho lá chanh vào trộn đều.

Bước 9: Ngâm thêm khoảng 2-3h nữa là ăn được. Bạn có thể cho vào tủ lạnh ăn dần rồi nhé.

Cách làm nộm gà rút xương

Nguyên liệu làm nộm gà rút xương (Cho 4 người)

- Chân gà: 6-8 cái

- Cà rốt: 1 củ

- Hành tây: nửa củ

- Gừng: 1 nhánh

- Rau thơm

- Gia vị: Mắm, chanh, giấm, đường, ớt tươi

Cách làm nộm gà rút xương

- Luộc chân gà chín tới, vớt ra ngâm với nước lạnh. Sau vài phút, chân gà nguội thì để ráo và cất vào ngăn mát tủ lạnh vài giờ để phần da săn dẻo lại, khi lọc không bị nát. Chú ý chỉ luộc 1 nước để dễ rút xương hơn.

- Khía từng ngón chân gà sau đó dùng ngón trỏ và ngón cái đẩy phần da ở đầu móng chân gà xuống lộ ra đốt xương đầu tiên, vặt bỏ rồi tiếp tục làm tương tự như vậy cho đến khi hết xương ngón chân, tách phần da ra, gân giữ lại. Làm tương tự với phần cổ chân.

- Khi luộc cho thêm 1 chút gừng đập dập để chân gà thơm hơn. Chân gà có thể để nguyên hoặc cắt dọc theo chân thành miếng nhỏ hơn tùy khẩu vị.

- Cà rốt nạo nhỏ, cho ngâm cùng 1 chút đường, giấm và 1 chút muối. Băm nhỏ tỏi, ớt, gừng.

- Ướp chân gà với 1 thìa cà phê bột canh, 1 nửa chỗ hỗn hợp tỏi ớt gừng vừa băm (một nửa để riêng ra), 2 thìa cà phê đường,1 quả chanh. Có thể nêm nếm gia vị cho vừa miệng và hợp khẩu vị. Để chân gà cho ngấm gia vị. Rắc thêm một chút vừng vào cho bùi.

- Dưa chuột rửa sạch ngâm trong nước muối 15 phút, bỏ ruột thái mỏng (có thể để cả vỏ hoặc gọt vỏ). Xu hào, hành tây mỏng.

- Trộn su hào, cà rốt, hành tây, dưa chuột cùng với 1 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê đường, ½ quả chanh, ½ chỗ gia vị ớt, tỏi gừng lúc trộn với chân gà còn lại, trộn đều các nguyên liệu và gia vị với nhau. Để ngăn mát tủ lạnh cho nộm giòn trước khi ăn khoảng 10 - 15 phút.

- Pha nước gia vị cho nộm chân gà gồm: Tỏi, ớt giã nhuyễn, pha hai thìa canh nước mắm, hai thìa canh đường và 1.5 thìa canh giấm (có thể bớt giấm cho 1 chút chanh cho thơm). Khuấy đều cho đường tan, thêm tỏi ớt băm nhỏ vào bát nước mắm.

- Rưới 2/3 lượng nước trộn gỏi vào bát đựng hành tây và cà rốt, trộn đều cho ngấm.

- Cho chân gà rút xương vào trộn đều cùng với hành tây và cà rốt, thêm rau răm. Bày gỏi ra đĩa, rắc vừng trắng lên trên để tăng mùi vị, món gỏi của chúng ta sẽ thơm ngon hơn.

Chân gà trộn xoài xanh

Chuẩn bị nguyên liệu

- Chân gà: 10-15 cái

- Xoài xanh: 1 quả lớn

- Cà rốt: 1 củ

- Quất, sả, ớt, gừng, tỏi, dấm, đường, mắm, mùi tàu, ớt bột

Cách chế biến

Bước 1:

Chân gà chặt đôi cắt móng, bóp rửa thật sạch với muối hoặc chanh. Luộc chân gà trong 15 phút với chút muối, dấm và gừng để khử mùi. Sau đó vớt ra tô nước đá lớn, sau khi nguội cho chân gà vào tủ mát giúp chân gà giòn hơn.

Bước 2:

Rửa sạch xoài xanh (có thể để cả vỏ cho giòn), cắt miếng vừa ăn.

 Cà rốt rửa sạch gọt vỏ, tỉa hoa và cắt mỏng. Sả thái chéo mỏng, gừng thái sợi chỉ, tỏi và ớt băm nhỏ.

Bước 3:

Cách pha phần nước trộn: 4 thìa canh nước mắm ngon + 40g đường + 50ml dấm +2 tép tỏi băm nhuyễn + 2 trái ớt hiểm băm nhuyễn + 1 thìa canh ớt bột. Tất cả trộn đều nhau đến khi đường tan hết.

Bước 4:

Cho chân gà ra một tô lớn; thêm xoài xanh và cà rốt, sả, gừng, tỏi, ớt vừa cắt vào (nếu thích vị chua và thơm các bạn có thể cho vài lát quất. Lưu ý nên bỏ hạt và nên cho vừa phải không sẽ bị đắng).

 Sau đó đổ nước trộn vừa hoàn thành vào và trộn đều (nhớ sử dụng găng tay nilon khi trộn nhé). Trộn thật đều và để cho ngấm gia vị sau đó để vào trong tủ mát cho ngon hơn rồi mang ra dùng.

Khi ăn có thể thêm một chút lá mùi tàu cho thơm hơn nhé.

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468