Gợi ý chọn thực đơn tiệc cưới vào ngày hè

Tiệc cưới là ngày lễ trọng đại nhất đối với mỗi người, tổ chức tiệc cưới thành công thì không thể thiếu đó là thực đơn với những món ăn ngon đặc sắc để chiêu đãi khách mời. Vào mùa thu hay mùa đông việc chọn thực đơn vốn đã khó thì vào ngày hè nó như nhân đôi lên vì thời tiết nắng nóng oi bức.
Ảnh: Cô dâu ngày cưới
Dưới đây là gợi ý thực đơn tiệc cưới vào ngày hè cho các bạn tham khảo để tổ chức cưới hỏi với thật nhiều món ăn ngon đặc sắc nhất mời bạn bè
1. Món khai vị
– Khai vị cũng thường có từ 2, 3 món, ngoài salad, có thể chọn thêm những món dễ ăn như nem, món cuốn…
– Thông thường món khai vị đầu tiên của tiệc cưới là súp. Món này sẽ rất hợp với đám cưới mùa đông, nhưng trong mùa hè, món súp nóng lại không được nhiều người ủng hộ. Cô dâu chú rể có chọn một salad làm món khai vị, vừa lạ, vừa mát.
Ảnh: Món salad rau xanh 
Một số món khai vị được dùng nhiều vào mùa hè có thể kể đến như salad rau củ quả, nộm ngó sen, salad nga, nộm sứa, salad cá ngừ…
2. Món chính
– Món chính của tiệc cưới thường có cơm và xôi, nhưng hai món này lại không phù hợp với không khí mùa hè. Nhiều cô dâu có ý tưởng chọn lẩu làm món chính, ăn kèm cùng bún sẽ dễ ăn hơn so với cơm hay xôi. Có nhiều loại lẩu dễ ăn như lẩu thập cẩm, lẩu hải sản, lẩu Nhật, lẩu Thái… Đây cũng là lựa chọn thú vị, độc đáo trong tổ chức lễ cưới. Ngoài ra, nếu đặt tiệc cướitheo phong cách phương Tây, phục vụ đồ ăn Âu thì món chính nên là các loại thịt đi kèm cùng sốt, không nên chọn món quá khô, khó ăn.
– Trong các món chính của tiệc, nên chọn nhiều món có vị thanh, mát và đặc biệt tránh những món đã có trong phần khai vị. Nên kết hợp phục vụ nhiều món khác nhau như món nhiều đạm, món rau củ quả, món nước, món khô. Trong đám cưới mùa hè, nên cân nhắc nhiều món nước và tránh những món nóng để phù hợp với nhiều người.
Ảnh: Món tôm chiên cẩm tú cầu
– Trong số các món chính, nên sắp xếp thứ tự phục vụ món theo hương vị đậm đà dần lên. Đầu tiệc nên chọn những món ăn nhẹ, không gây nhanh no, đến giữa buổi tiệc mới đưa ra các món có hương vị đậm đà như thịt, cá, hải sản…
- Gợi ý món chính bao gồm các món ăn truyền thống như: Tôm chiên hoàng bào, gà hấp lá chanh, bò lúc lắc khoai tây, dê xào sả ớt, cá chiên xù, lợn mán xào lăn
3. Món tráng miệng
– Món tráng miệng có thể là hoa quả tươi, thạch rau câu hay các loại chè mát. Nếu sử dụng bánh ngọt làm đồ tráng miệng thì cô dâu chú rể cũng nên phục vụ thêm các loại nước hoa quả để uống kèm.
Ảnh: Món bưởi da xanh
– Mùa hè, các loại hoa quả cũng như món ăn tráng miệng phong phú hơn hẳn những ngày lạnh giá nên việc lựa chọn thực đơn tráng miệng cũng trở nên dễ dàng hơn với các cô dâu.
- Gợi ý một số món tráng miệng mùa hè: Quýt, dưa hấu, bưởi da xanh, táo, dứa
4. Một số lưu ý nhỏ khi chọn thực đơn
– Nhiều cặp đôi cho rằng chọn món lạ, đắt tiền là thể hiện phong cách vượt trội, tuy nhiên đây là suy nghĩ chưa đúng đắn. Có những món đắt tiền, lạ và độc nhưng chưa chắc đã hợp khẩu vị của người Việt Nam. Trong khi đó những món ăn dân dã, được chế biến ngon miệng và giá cả phải chăng lại thích hợp hơn.
- Cô dâu chú rể nên tham khảo ý kiến bạn bè, người quen đã đặt tiệc tại nhà hàng , khách sạn đó để biết cách chọn món ngon, bỏ qua món dở.
– Đám cưới mùa hè nên tránh những món nhiều chất béo hoặc các món quay, rán dễ bị khô.
– Không nên chọn các món có nguyên liệu và cách chế biến tương đồng, ví dụ đã chọn bò thì thôi bê, hoặc đã chọn món rang rồi thì không chọn món rán.
– Chọn đồ ăn theo tiêu chí "mùa nào thứ nấy", vừa dễ ăn, thông dụng với đa số khách mời, vừa tiết kiệm được chi phí.
Xem thêm: nấu cỗ tại nhà ở khu vực hà đông
Chúc các bạn chọn được cho mình thực đơn ưng ý nhất cho ngày vu quy.
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468