Cách làm bò xiên nướng rau củ quả thơm ngon

Bò xiên nướng rau củ quả là một món nướng ngon thần sầu phù hợp cho những bữa tiệc ngoài trời vào cuối tuần cùng với các bạn bè người thân. Với thịt bò mềm thơm, không quá dai, rau củ quả với đủ hương vị sau khi được tẩm ướp càng thêm phần đặc sắc. Hôm nay nấu cỗ ở Thanh Xuân sẽ hướng dẫn mọi người cách làm món này nhé.

Nguyên liệu làm bò rau củ quả nướng

Thịt bò: 500gr

Ớt chuông: 2 trái

Cà tím: 1 trái

Hành tây: 1 củ

Cà chua bi: 100gr

Khóm: 1 trái

Muối: 1 muỗng cà phê

Đường: 2 muỗng cà phê

Bột ngọt: 1 muỗng cà phê

Tiêu xay: 1 muỗng cà phê

Tỏi băm: 1 muỗng cà phê

Dầu ăn: 1 muỗng canh

Dầu hào: 2 muỗng cà phê

Mè trắng: 1 muỗng cà phê 

Rượu trắng

Xiên que

Sơ chế nguyên liệu làm thịt bò xiên nướng

Tiến hành rửa sạch thịt bò và rau củ quả sau đó thái thành từng miếng vừa ăn với kích thước vừa phải để món ăn của bạn trông hấp dẫn và mau chính hơn.

Sau đó trộn mật ong, dầu ô liu, mù tạt, rượu vang đỏ, nước tương, nước chanh, dầu hào, tỏi và tiêu vào một cái bát lớn. Nêm thêm đường, muối sao cho phù hợp với khẩu vị của mọi người.

Bước quan trọng quyết định đến độ ngon của món thịt bò xiên nướng đó chính là công đoạn tẩm ướp gia vị với thịt và rau củ quả.

Để đảm bảo thành công ở công đoạn này thì bạn nên mang bao tay để tẩm ướp cho gia vị ngấm đều vào thịt và sau đó cho thịt vào túi zip, bỏ vào tủ lạnh từ 1 – 3 tiếng trước khi đem đi nướng.

Hướng dẫn cách làm thịt xiên nướng ngon

Sau khi đã hoàn tất công đoạn chuẩn bị nguyên liệu thì bạn sẽ tiến hành bắt tay vào chế biến món thịt bò xiên nướng rau củ. Bạn lấy thịt từ trong ngăn mát của tủ lạnh ra và sau đó tiến hành xiên thịt và rau củ quả xen kẽ nhau để trông đẹp mắt hơn.

Tiến hành bắt vỉ nướng lên bếp và làm nóng mặt vỉ, bạn có thể nướng thịt xiên ở nhiệt độ khoảng 200 độ C, nên nhớ phết thêm một ít dầu lên mặt vỉ để không bị dính khi nướng.

Sau đó bạn đặt thịt xiên rau củ lên vỉ nướng và phết thêm nước sốt đã chuẩn bị sẵn hay có thể rắc thêm tiêu và muối cho đậm vị. Nướng ít nhất khoảng 5 phút mỗi mặt và trở đều để món thịt bò chín mềm.

Tiếp đến bạn nướng những xiên thịt rau củ tiếp theo đợi đến khi chín đều thì có thể gắp ra và thưởng thức cùng mọi người.

Để tăng thêm độ ngon của món ăn dinh dưỡng này thì bạn có thể ăn kèm với cà chua, dưa leo xắt lát. Đặc biệt không thể thiếu nước chấm đó chính là muối tiêu chanh.

Như vậy chúng ta đã làm xong món thịt bò xiên nướng rau củ quả với cách làm vô cùng đơn giản mà lại thơm ngon bổ dưỡng rồi đúng không?

Chúc các bạn ngon miệng!

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468