Hướng dẫn làm cá kho chuẩn vị quê

Cá kho là một món ăn rất quen thuộc trong bữa cơm của người Việt. Nhưng để được nồi cá kho siêu ngon, đẹp mắt thì nay nấu cỗ ở hà đông sẽ hướng dẫn các bạn làm cá kho chuẩn vị quê nhé!!!

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chúng ta sẽ cạo sạch vỏ gừng. 1 phần các bạn thái sợi, còn một phần các bạn thái thành lát to mỏng. Ớt các bạn rửa sạch, bỏ bớt hạt để bảo vệ dạ dày, rồi thái lát chéo.

Tiếp đến chúng mình phải xử lý cá. Cá phải làm ngay chứ để lâu là cá sẽ rất dễ bị ươn, không còn tươi ngon nữa. Cá trắm khúc các bạn dùng dao cạo hết phần màng đen bên trong bụng cá. Dùng rượu trắng sát qua để khử mùi tanh rồi rửa lại nhiều lần dưới vòi nước. Để ráo nước rồi cho cá vào tô ướp cùng phần gừng vừa thái sợi. Cho thêm 2 thìa nước tương đậu nành + 2 thìa bột canh + 2 thìa hạt nêm. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Ướp trong khoảng 20 phút cho cá ngấm thật kỹ gia vị.

Bước 2:Nấu cá kho tương đậm đà

Cá kho tương ngon nhất là kho bằng nồi đất hoặc sứ. Hoặc nếu không các bạn chuẩn bị một chiếc nồi gang đế dày để kho cá nhé. Xếp gừng thái lát mỏng to xuống đáy nồi, rồi xếp từng khúc cá lên trên. Nêm thêm khoảng 2 thìa bột canh. Kho cá chúng mình nên kho đậm đà một chút. Như vậy thì cá mới không bị tanh và miếng cá mới chắc thịt và ngon nhé.

 Tiếp đến các bạn đặt nồi cá lên bếp, vặn lửa to đến khi thấy nồi cá sôi thì chế thêm nước lọc vào, sao cho lượng nước xâm xấp mặt cá là vừa nhé. Cho thêm vào nồi 1 thìa nước hàng để tạo màu nàu vàng đẹp mắt cho món ăn (cách làm nước hàng mình đã hướng dẫn tại đây) + 1 thìa ớt tươi thái lát. Đun đến thấy khi thấy nồi nước sôi lại thì các bạn giảm lửa nhỏ, đun thêm khoảng 30 – 40 phút nữa để cá được kho nhừ và gia vị ngấm kỹ.

Bước 3:Hoàn thành và thưởng thức

Các bạn kho đến khi thấy nước cạn sền sệt thì có thể rưới thêm chút xíu dầu ăn để cá được bóng ngậy, kho thêm khoảng 5 phút nữa, thử thấy miếng cá mềm nhừ, như tan ở đầu lưỡi thì các bạn nêm lại gia vị cho thật vừa miệng rồi rắc thêm chút rau răm, thì là thái nhỏ lên trên nếu thích, rồi tắt bếp. Vậy là món cá kho tương quen thuộc, bình dị đã được hoàn thành xong, chỉ cần gắp ra đĩa và măm thôi.

Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn làm cá kho chuẩn vị quê. Mong các bạn sẽ làm được món ăn đặc sắc hấp dẫn cho các thành viên trong gia đình.

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468