Cách chế biến mực hấp gừng siêu ngon

Nếu muốn thay đổi khẩu vị bữa ăn, thay thế các món luộc, xào, nấu quen thuộc thì hãy làm thử món mực hấp gừng siêu ngon, thơm ngon vị gừng. Hôm nay các đầu bếp tại nấu cỗ ở tây hồ sẽ vào bếp để chế biến món này nhé!!!

Chuẩn bị nguyên liệu làm món mực hấp hành như sau:

500gr mực tươi (có thể sử dụng mực lá, mực ống, mực cơm đều được)

1 củ gừng

Hành lá

Ớt sừng đỏ

Tỏi, chanh tươi

Củ hành tây

Rau sống ăn kèm: các loại rau thơm

Gia vị: hạt nêm, nước mắm, rượi trắng, đường

Cách làm mực hấp hành gừng

Sơ chế các nguyên liệu

•     Mực làm sạch ruột, rửa sạch với nước có pha rượi trắng và gừng đập dập dể khử mùi tanh, khi hấp món ăn sẽ thơm ngon hơn. Nếu sử dụng mực lá hay con mực to, thì cắt thành khoanh tròn dài 3cm, khứa chéo trên thân mực để khi hấp mực dễ thấm gia vị. Mực nhỏ thì có thể để nguyên con hấp luôn.Ướp mực: cho mực vào tô ướp với 1 thìa nước mắm + 1 thìa hạt nêm + ½ thìa bột ngọt, ướp trong 20 phút cho mực thấm gia vị.

Gừng gọt vỏ. phần thái chỉ, phần sắc miếng đập dập.

Hành lá nhặt bỏ lá úa, rửa sạch, cắt phần đầu hành đập dập để riêng, phân lá cắt dài 5cm

Cần tàu rửa sạch cắt khúc 3cm

Hành tây bỏ vỏ úa, cắt múi cau ngâm vào nước đá lạnh cho bớt hăng rồi vớt ra để ráo

Ớt sừng chẻ đôi bỏ hạt, thái chỉ

Chanh vắt lấy nước cốt

Tỏi lột vỏ

Rau sống ăn kèm món mực hấp hành: nhặt lá rửa sạch với nước muối pha loãng, vớt ra để ráo nước.

Thực hiện làm món mực hấp gừng

Sau thời gian ướp, mực thấm gia vị, cho mực vào xửng hấp cùng với ớt thái chỉ + gừng  + hành tây + cần tàu, hấp cách thủy khoảng 10 phút cho mực chín tới là được, hấp chín quá thịt mực sẽ mềm mất đi độ giòn ngon.  Xếp mực hấp hành và rau ra đĩa cho đẹp mắt.

Làm nước mắm ăn kèm mực hấp hành: Nước chấm được coi là linh hồn của món ăn, món mực nóng hổi thơm ngon chấm với nước mắm chua ngọt đúng chuẩn thì ngon hết xảy. Pha nước mắm theo hướng dẩn: cho ớt + gừng + tỏi + đường vào cối giã nhuyễn rồi cho ra bát, trộn thêm 4 thìa nước mắm ngon, 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước lọc là bạn đã có bát nước chấm mực hấp ngon đậm đà, chuẩn vị rồi, gia giảm lượng ớt, đường, mắm tùy theo khẩu vị của cả nhà.

Với các món hải sản như mực hấp gừng này nên ăn khi món ăn còn nóng để thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn, để nguội sẽ ít được ngon hơn.

Chỉ với vài bước đơn giản thế thôi nhưng món mực hấp hành gừng rất ngon và cực hấp dẫn đó. Hãy thử làm ngay nhé, chúc các bạn thành công.

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468