5 Món ăn gia đình không thể thiếu trong ngày tết

Ngày tết được xem là thời điểm mọi thứ bắt đầu lại từ đầu, một năm mới với những chuyến đi mới, những công việc mới. Vậy nên mỗi đợi tết đến hãy bỏ qua hết mọi phiền muộn của năm cũ, bắt đầu lại một năm mới với những khởi đầu mới. Chắc hẳn sự may mắn, tài lộc sẽ giúp bạn đạt nhiều thành công hơn trên đường đời.

Ngày tết là cơ hội để mọi người dành cho nhau những lời chúc tết chân thành tốt đẹp nhất. Gần thì đến thăm nhau, trao cho nhau những lời hay ý đẹp, xa thì gọi điện thăm hỏi dặn dò nhau. Người lớn những ngày này cũng kiêng cử hạn chế la rầy con cái, cãi vã nhau trong những ngày tết. Cùng nấu cỗ ở đống đa điểm danh 5 món ăn không thể thiếu ngày tết

1. Nem rán: Nem rán nhìn thì đơn giản, nguyên liệu cũng không khó kiếm nhưng lại thể hiện hết những tài hoa, tinh tế của người chế biến nó. Nem là món ăn quen thuộc và phổ biến ở tất cả các vùng miền trên cả nước.



Nguyên liệu chính là thịt nạc băm nhỏ, miến, nấm hương, trứng, hành lá, giá đỗ... trộn đều cùng nhau, nêm nếm gia vị rồi đem gói vào từng chiếc bánh tráng tròn trịa rồi đem chiên vàng. Tùy vào khẩu vị và sở thích mà các nguyên liệu và gia vị có thể tăng giảm cho vừa miệng.

2. Bánh chưng: Bánh chưng là món đã có lịch sử lâu đời trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Do đó trong mâm cỗ ngày Tết của người miền bắc sẽ không thể thiếu món ăn này. Bánh tượng trưng cho mặt đất, được dùng để thể hiện lòng biết ơn của hoàng tử Lang Liêu với Vua Hùng đời thứ 16 và đất trời.


3. Dưa hành: Trong mâm cơm ngày Tết của người Việt có rất nhiều món ngon, từ cao lương mĩ vị cho đến những món vô cùng giản dị, dân dã. Và một trong những món dân dã nhưng lại có vị trí đặc biệt trong mâm cỗ cổ truyền của người miền Bắc đó chính là món hành muối chua, hay còn gọi là dưa hành.

và chân giò nhưng lại đặc biệt thơm ngon và đòi hỏi người chế biến nhiều công phu, tỉ mỉ.

4. Gà luộc: con gà luộc vàng ruộm được bày lên mâm cỗ để thắp hương tổ tiên, khi thưởng thức chặt thành từng miếng và ăn kèm với muối tiêu chanh. Đặc biệt, khi thưởng thức thịt gà với bánh chưng xanh hay xôi gấc ngon hết sảy.

5. Canh măng: Canh măng khô

Ngày Tết mà không nhắc đến canh măng thì quả thật là điều vô cùng sai sót. Có rất nhiều loại măng khác nhau như măng xé, măng lá… thế nhưng măng lưỡi lợn là lựa chọn thường thấy nhất trong mâm cỗ ngày Tết. Nồi canh măng nấu cùng chân giò là một món ăn không thể thiếu của người dân miền Bắc và của người Hà Nội mỗi dịp Tết đến xuân về. Đó cũng là một nét văn hóa thể hiện truyền thống của người Việt từ xa xưa với thói quen ăn những món có nguồn gốc từ thiên nhiên như măng, khoai… Thiếu đi món ăn này, mâm cơm không còn mang nét đặc trưng của ngày Tết nữa. Bát canh măng ngày Tết không cầu kì về nguyên liệu chỉ có sự kết hợp của măng khô


Ngày tết thần tài gõ cửa cho một năm mới tràn đầy an khang thịnh vượng, sung túc quanh năm. Mọi gia đình luôn mở rộng của rước thần tài vào nhà, mang theo may mắn, giàu đẹp và những điều tốt lành. Đó cũng là lý do vì sao mà ngày tết gia chủ thường mở cửa thâu đêm suốt sáng, và bày biện những vật mang đến may mắn.

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468