5 Cách hiệu quả giải say bia rượu dịp tết nguyên đán

Tết là dịp mọi người cùng nhau đoàn tụ và chia sẻ niềm vui cùng ông bà, họ hàng sau cả 1 năm xa cách bận rộn làm ăn. Không thể thiếu được trong những buổi tiệc liên hoan đó là những chén rượu chúc sức khỏe nhau và việc uống quá nhiều dẫn đến say bia rượu là trường hợp thường xuyên gặp

Hôm nay, nấu cỗ ở hà đông của Tiệc Hưng Thịnh sẽ chia sẻ cùng mọi người 5 phương pháp vừa hiệu quả vừa an toàn giúp giải say bia rượu ngày tết

1 Nước đậu đen

Đậu đen có chứa nhiều các loại vitamin A, B, C, các loại muối khoáng và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Nước đậu đen có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải rượu nhanh chóng. Những buổi tiệc cùng rượu bia mệt mỏi sẽ tan biến hết chỉ với một ly nước đậu đen. 

Nguyên liệu: - 100g Đậu đen - 20g Đường vàng   

Cách làm: - Bước 1: Đậu đen đem rửa sạch, sau đó đem rang ở lửa vừa khoảng 10 phút. - Bước 2: Nấu sôi nước rồi cho đậu đen rang vào, để cho nước sôi và tắt bếp, để khoảng 10 phút. - Bước 3: Rót nước đậu đen ra ly, có thể thêm đường tùy theo sở thích. 

2. Nước chanh muối

Lượng vitamin C dồi dào trong chanh giúp bù nước bù khoáng và đào thải lượng cồn ra khỏi cơ thể nhanh chóng. Muối có tác dụng kích thích dạ dày nhanh chóng tiêu hóa lượng cồn trong cơ thể. Ngoài ra, vị chua thanh và hương thơm của chanh giúp kích thích đầu óc tỉnh táo và tạo cảm giác dễ chịu cho người say. Uống nước chanh thường xuyên nhất là vào những ngày Tết còn giúp bạn thải độc và giảm bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể.   

Nguyên liệu - 1 quả chanh - một chút muối - 1 thìa cà-phê đường - 1 tách nước nóng.

 Cách làm: Bước 1: Lăn đều quả chanh trên mặt phẳng để chanh có thể dễ vắt ra nước hơn, sau đó cắt quả chanh làm đôi. Bước 2: Vắt chanh vào ly nước nóng để lấy nước cốt. Rồi cho vào 1 thìa đường, 1/4 muối và khuấy đều cho tan. 

3. Uống trà chanh gừng nóng

Trà chanh gừng nóng không chỉ là loại đồ uống giúp giải rượu, bia hiệu quả mà còn rất tốt cho cơ thể. Vị gừng nóng có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Chanh cung cấp vitamin C giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả.


Khi pha hỗn hợp chanh, gừng nóng có thể cho thêm vào một thìa mật ong để hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

4. Nước lọc

Cách đơn giản nhất để giải bia, rượu là uống nước lọc. Bởi vì nước lọc giúp bạn bù lượng nước còn thiếu và pha loãng lượng cồn trong máu để đỡ say hơn. Lưu ý, chỉ uống nước lọc chứ không dùng nước tăng lực hay nước ngọt có gas sau khi uống bia, rượu. Do những loại thức uống này sẽ làm tăng hàm lượng carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, góp phần làm cho rượu đẩy nhanh tốc độ hấp thụ vào người.

5. Nước đậu xanh

Trong đậu xanh chứa nhiều hợp chất khi kết hợp với nhau sẽ có tác dụng thải độc hiệu quả. Ngoài ra, vỏ đậu xanh có tính hàn và vị ngọt đặc biệt có lợi trong việc tiêu thũng, giải độc. Trong trường hợp người uống rượu bia nhiều đến mức xảy ra hiện tượng ngộ độc thì nước đậu xanh là phương pháp cần được ưu tiên.

Nguyên liệu:

– 100g đậu xanh

– 500ml nước

– Một chút muối.

Cách làm:

– Vo đậu xanh cho sạch hết bụi bẩn.

– Cho 500ml nước và đậu xanh cùng vào nồi, đun nhỏ lửa đến khi đậu nở mềm thì vớt bọt.

– Thêm vào chút muối, tắt bếp và để gần nguội.

– có thể lọc lấy nước hoặc xay nhuyễn để ăn đều có tác dụng giã rượu.

Chúc các bạn ăn tết đầm ấm và vui vẻ bên gia đình, không còn quá lo âu về việc say bia rượu khi đã có cẩm nang trên.

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468