2 món canh hâm nóng không khí gia đình ngày đông

Với công thức đơn giản và dễ dàng bạn có thể đẽ dàng hâm nóng không khí gia đình bằng cách vào bếp cùng với dịch vụ đặt cỗ tại nhà ở cầu giấy nhé, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn công thức làm những món canh nóng hổi tuyệt vời cho gia đình nhé!
Canh gà hầm nấm
Đây là món ăn rất bổ dưỡng, là bài thuốc bổ được mọi người ưa chuộng trong suốt cả năm trời chứ không riêng gì mùa đông giá lạnh. Đây là món ăn dễ làm, nó giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện sức khỏe. Cách chế biến được hướng dẫn chi tiết như sau.
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Một con gà ta đã chặt sẵn thành từng miếng vừa ăn
- Gừng, hành lá, rượu gạo, nấm rơm, táo tàu.
Cách thực hiện:
 Gà ta sau khi được rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn thì cho vào luộc khoảng 5 phút. Cho ra ngoài ngâm vào nước lạnh để giúp miếng thịt gà săn chắc. Các nguyên liệu khác như nấm, hành lá, táo, gừng được rửa sạch, sơ chế qua. Thịt gà sau khi rửa qua nước lạnh sẽ tiếp tục được được đảo trên chảo dầu nóng, thêm gia vị như muối, gừng, hành lá, rượu gạo. Đảo đều tay trên lửa to đến khi miếng thịt gà ngấm đều gia vị. Cuối cùng, cho các nguyên liệu nấm rơm, táo tàu, thịt gà đã được đảo qua vào nồi, đổ nước xăm xắp và đun trên lửa nhỏ khoảng 2 tiếng sau đó lấy ra thưởng thức.
Canh thịt bò củ cải
Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình trong ngày đông giá lạnh này. Sự hấp dẫn, thơm ngon, bổ dưỡng của món ăn khiến khó ai có thể cưỡng lại được. Hãy tham khảo cách làm dưới đây để có thể dành tặng cho cả gia đình món ăn tuyệt vời này nhé.
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Thịt bò phần nạc vai
- Ớt khô
- Gừng tươi
- Củ cải trắng
- Muối, hạt tiêu
Cách thực hiện:
Bước 1: Củ cải rửa sạch, nạo vỏ rồi xắt thành lát mỏng.
Bước 2: Cho củ cải vào nồi ngập nước. Đậy nắp lại đun trong lửa vừa khoảng 15 phút.
Bước 3: Thịt bò cắt thành miếng vừa ăn.
Bước 4: Cho thịt bò và tỏi băm vào nồi nước canh nấu củ cải rồi nấu trong 25 phút nữa cho đến khi thịt chín nhừ. Nhớ thêm gia vị cho vừa ăn.
Bước 5: Sau khi thịt chín mềm, tắt bếp, thêm hành lá xắt nhỏ vào cho thơm. Canh thịt bò củ cải ăn kèm với cơm nóng và kim chi rất hợp.
Như vậy bạn đã thực hiện xong món canh thịt bò củ cái tuyệt vời rồi đó.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468