Những thực phẩm có hại cho sức khỏe bạn nên tránh xa

Lựa chọn thực phẩm cho gia đình là một việc vô cùng quan trọng để đảm bảo gia đình luôn được khỏe mạnh. Tiệc Hưng Thịnh xin chia sẻ những thực phẩm bạn nên tránh xa nếu không muốn các thành viên trong gia đình bị ngộ độc chết người, hay ung thư về đường ruột, …
1. Dưa muối chưa chín kĩ
- Nhiều người bán dưa muối ngay cả khi dưa muối còn chưa chín, tuy nhiên nếu ăn khi chưa chín sẽ rất có hại cho sức khỏe. Trong một vài ngày đầu muối dưa, các vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần.
Dưa chưa chín thường  có vị cay, hăng, hơi đắng vì chưa đạt yêu cầu. Loại dưa này chứa nhiều nitrate, ăn vào rất có hại cho cơ thể.
2. Cà chua xanh
- Tuy cà chua chín có thể dùng để ăn sống nhưng cà chua xanh thì không, cũng giống như khoai tây mọc mầm cà chua xanh chứa solamine gây ngộ độc khiến người ăn xuất hiện một số triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt, đau đầu...
- Nếu như cà chua còn xanh tuyệt đối không nên ăn sống, hay sử dụng trong việc nấu nướng hãy chờ cà chua chín để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà nhé.
3. Bắp cải thối
- Khi dùng bắp cải để ý nếu bắp cải có bị thối thì không nên sử dụng, trong bắp cải thối có chứa nitrite, chất này đóng vai trò trong sự hình thành methemoglobin trong máu người, khiến máu mất các chức năng oxy, làm cho ngộ độc oxy, chóng mặt, đánh trống ngực, nôn mửa,môi tím tái… bị nặng có thể gây bất tỉnh, co giật, khó thở, không kịp thời cứu hộ có thể đe dọa tính mạng.
4. Gừng dập nát
- Gừng tươi chúng ta nên mua lượng vừa đủ dùng, không nên mua nhiều về để lâu ngày bởi vì để một vài ngày nó sẽ bị mềm, tóp đi và hỏng dần ở các nhánh nhỏ và các vết cắt. Một số nghiên cứu thấy rằng do quá trình dập nát, cũ hỏng mà bên trong củ gừng đã xảy ra một chất độc hại có tên là shikimol và chất này nằm trong cả củ gừng chứ không phải mỗi phần dập nát nên việc cắt bỏ không thể loại hết chất độc.
- Shikimol là một chất có độc tính cao, có thể gây sự biến đổi tế bào gan, nếu dùng nhiều sẽ bị gây ung thư gan, cho dù dùng một lượng nhỏ thì gan cũng bị tổn thương.
5. Đậu xanh nấu chưa kĩ
- Trong đậu xanh có chứa saponin và lectins, saponin,  là những .chất gây kích thích mạnh mẽ đối với đường tiêu hóa của con người, có thể gây ra viêm xuất huyết, giải thể các tế bào máu đỏ.
- Trong đậu cũng chứa hemagglu tin in với tập hợp tế bào máu đỏ gây ra ngộ độc sau khi ăn. Vì thế nếu ăn đậu xanh chưa nấu chín dễ bị ngộ độc,nếu dùng nhiều có thể khiến dạ dày bị tổn thương, xuất huyết.
6. Chè bị mốc
- Trà để lâu ngoài không khí sẽ bị nhiễm chất penicillin và aspergillus,trà thường có hiện tượng mốc xanh. Các nấm mốc này rất nguy hiểm cho sức khỏe nếu uống phải, người sử dụng sẽ bị tiêu chảy, chóng mặt.
7. Mộc nhĩ tươi
- Trong mộc nhĩ tươi có chứa chất nhạy cảm với ánh sáng - chất Porphyrin, sau khi ăn với sự chiếu rọi của ánh nắng mặt trời, chúng ta rất dễ bị viêm da, xuất hiện trạng thái ngứa, chứng phù thủng, đau nhức; có người bị phù nề thanh quản sẽ dễ gây nên tình trạng khó thở.
Vì vậy, chúng ta chỉ nên ăn mộc nhĩ khô, ngâm trong nước nấu lên thì mới an toàn.
8. Trứng gà sống
- Lòng trắng trứng gà sống khi ăn vào khiến cơ thể rất khó hấp thu. Trong trứng gà sống có các chất làm cản trở sự hấp thu dinh dưỡng cơ thể và phá hoại chức năng tiêu hóa của tụy tạng. Ngoài ra, ăn trứng gà sống cũng  rất mất vệ sinh, có nhiều vi khuẩn sống trong trứng gà sẽ theo vào cơ thể người, nếu như trứng gà có chứa mầm bệnh thì sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của người dùng.
9. Khoai tây mọc mầm
- Khoai tây là một loại củ được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn , có thể dùng để nấu cháo cho trẻ nhỏ hay làm món khoai tây kẹp thịt, khoai tây chiên Có nhiều gia đình có thói quen tích trữ đồ ăn nhất là các gia đình ở thành phố lớn sợ các thực phẩm ở chợ không đảm bảo nên đưa rau từ quê ra cất ăn dần. Tuy nhiên việc dự trữ lâu ngày  sẽ khiến những thực phẩm này dễ bị hỏng. Đặc biệt là khoai tây để lâu để trong môi trường ẩm ướt sẽ rất dễ bị mọc mầm.
- Do khoai tây mọc mầm có chứa chất độc solamine là một chất cực độc, gây kích thích ảnh hưởng đến dạ dày, hệ thần kinh trung ương. Khi ăn khoai tây đã mọc mầm thường dẫn tới tình trạng đau bụng, buồn nôn thậm chí suy hô hấp hay ngộ độc nặng vì vậy các chuyên gia y tế khuyên không nên sử dụng khoai tây đã mọc mầm.
10. Bí đỏ để lâu
- Bí  đỏ để già thường được người dân gác bếp dùng dần, nấu canh hay nấu chè giải nhiệt,  do lượng đường trong bí sẽ cao hơn lúc mới hái . Tuy nhiên việc để bí lâu thì bên trong quả bí sẽ xảy ra quá trình hô hấp kị khí - lên men khiến bí bị biến chất. Khi sử dụng có thể khiến bị ngộ độc, biến đổi chất dinh dưỡng trong chế biến gây nguy hiểm đến sức khỏe. 
Trên đây là 10 loại thực phẩm rất có hại cho sức khỏe mà Dịch Vụ Tiệc Hưng Thịnh muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn luôn có được sức khỏe tốt và chọn được những thực phẩm tốt cho sức khỏe!
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468