Công dụng của hạt sen cho gia đình bạn

Hạt sen được sử dụng rộng rãi trong Đông y và đời sống thường ngày với những công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết. Sau đây, Tiệc Hưng Thịnh xin được chia sẻ đến các bạn 5 công dụng tuyệt vời của hạt sen.
1. Phục hồi vòng 1 sau sinh
Không chỉ tốt cho mẹ bầu trong thời gian mang thai mà sau sinh, hạt sen còn có tác dụng kì diệu giúp chị em nhanh chóng phục hồi và làm giảm tối đa tình trạng chảy xệ của vòng 1. Chè hạt sen với táo đỏ để giúp bồi bổ vòng 1, thúc đẩy sự phát triển của ngực, giúp ngực căng tròn tự nhiên đồng thời ngăn ngừa lão hóa da.
2. Chống lão hóa
Hạt sen có chứa L-isoaspartyl Methyltransferase, một enzym có đặc tính chống lão hóa cao. Enzym này có tác dụng sửa chữa và tái tạo nhanh những tế bào protein bị tổn thương trong cơ thể. Bên cạnh đó, hạt sen còn giàu Kaempferol - một chất chuyển hóa tự nhiên có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, nhất là ở nhóm người cao tuổi.
Việc sử dụng hạt sen đúng cách sẽ  ngăn ngừa được trình trạng lão hóa sớm khi bắt đầu tuổi trung niên.
3. Tốt cho tim mạch và huyết áp
Do có tính thanh nhiệt, giải độc nên tâm sen rất có lợi cho tim mạch.Thêm vào đó, trong tâm sen có chứa hoạt chất alkaloids isoquinoline là chất chống co thắt trong tự nhiên, rất tốt cho sự hoạt động tuần hoàn của hệ tim mạch đồng thời kiểm soát huyết áp ổn định cho cơ thể.
4. Viên thuốc ngủ từ thiên nhiên
Đây là một công dụng rất quý giá của hạt sen. Hạt sen được xem như là “ thần dược " cho những người hay bị mất ngủ hoặc bị rối loạn giấc ngủ. Loại hạt này cũng rất hiệu quả trong việc giúp an thần, làm giảm trạng thái bồn chồn. Chính vì vậy, hạt sen là  vị thuốc an thần tự nhiên và an toàn với mọi lứa tuổi.  Chỉ với một tách trà tâm sen hay  bát cháo hạt sen là bạn  đã có những giấc ngủ ngon và sâu mỗi ngày.
5. Tăng cường tiêu hóa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt sen có tác dụng giúp tăng cường tiêu hóa và làm giảm tiêu chảy hay các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, bồi bổ cơ thể,. Hạt sen là một nguồn giàu dinh dưỡng gồm các chất kali, phốt pho, protein, magiê, sắt, kẽm… mà còn giàu các vitamin B1, B2, PP... đều là dưỡng chất cần thiết cho hệ tiêu hóa.
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468