5 cách đơn giản chữa viêm họng hiệu quả

Tiết trời mùa thu đông với những thay đổi thất thường dễ khiến bạn và trẻ nhỏ bị cảm lạnh, kèm theo triệu chứng đau họng và ho. Bạn có thể dùng thuốc giảm đau để cảm thấy dễ chịu hơn nhưng đây không phải giải pháp tự nhiên hoàn toàn tốt. Dưới đây là 5 cách trị đau họng đơn giản hoàn toàn loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh.
1. Kẽm
- Bạn có thể ngậm các viên kẽm cho đến khi hết đau họng nhưng đừng bao giờ dùng chúng kéo dài hơn một tuần. Trong một nghiên cứu, những người ngậm viên kẽm chứa khoảng 13 mg kẽm cách nhau 2 giờ đồng hồ sẽ hết viêm họng sau 3-4 ngày, nhanh hơn so với những người không dùng. Nhưng bạn lưu ý không nên dùng quá nhiều vì sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của bạn.
2. Mật ong
- Mật ong từ lâu đã coi là một phương thuốc chữa đau họng. Nó có đặc tính kháng khuẩn và có thể làm giảm nước ở các mô bị viêm, từ đó làm giảm sưng, đẩy nhanh tốc độ lành bệnh. Bạn hãy pha một vài thìa mật ong vào 1 cốc nước nóng hoặc trà thảo dược hay pha nước chanh với mật ong để tự chữa bệnh hiệu quả nhất.
3. Tỏi
- Không chỉ là loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp, tỏi còn có công dụng chữa bệnh hiệu quả nhờ đặc tính kháng khuẩn cao. Bạn nên bổ sung 400-600mg tỏi dưới dạng viên nang 4 lần/ngày. Tỏi khô cũng có khả năng kháng khuẩn, khử trùng và bạn có thể dùng nhiều hơn trong các món ăn hàng ngày.
4. Echinacea
- Echinacea là loại thảo mộc đã được chứng minh có thể tiêu diệt vi khuẩn gây viêm họng. Bạn có thể uống 200 milligram echinacea dưới dạng viên nang 4 lần mỗi ngày. Đặc tính kháng khuẩn và kháng virus của loại thảo dược này sẽ làm gia tăng tốc độ chữa bệnh.
5. Vitamin C
- Hãy bổ sung 1.000 mg vitamin C 3 lần mỗi ngày. Cho dù bạn đau họng vì cảm lạnh, cúm, hay liên cầu khuẩn, loại vitamin này cũng sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các bệnh nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu có dấu hiệu bị tiêu chảy, hãy giảm liều lượng ngay nhé!
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468