Hướng dẫn cách làm thịt sóc xào xả ớt thơm ngon

Các món ăn được chế biến từ thịt sóc luôn được yêu thích vì giàu đạm, đồng thời lượng cholesterol thấp tốt cho sức khỏe. Không thể không kể dến món thịt sóc xào xả ớt với hương vị cuốn hút ngay từ lần đầu thưởng thức. Vì vậy, đầu bếp nấu cỗ Ba Đình chia sẻ cách làm món ăn này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Thịt sóc: 500g

– Ớt chuông xanh: 1/2 quả

– Ớt sừng đỏ: 1 quả

– Hành tây: 1 củ nhỏ

– Sả: 3 củ

– Sa tế: nửa thìa cà phê

– Gia vị: muối, tiêu, nước mắm.

– Dầu ăn

– Dầu điều

Chế biến sóc xào sả ớt

– Thịt sóc sau khi làm sạch thì đem chặt nhỏ thành từng miếng vừa ăn. Cho thịt vào âu, ướp thịt với sa tế, muối, tiêu và nước mắm trong thời gian ít nhất là 30 phút. Thời gian ướp càng dài thì thịt càng ngấm gia vị, khi xào sẽ càng ngon.

– Hành tây bóc vỏ ngoài, đem cắt thành những miếng vừa ăn. Lưu ý để khi cắt hành tránh cay mắt thì bạn đem hành tây ngay khi cắt xong cho vào ngâm trong nước lạnh khoảng 5 phút đến 10 phút thì vớt ra.

– Ớt chuông xanh rửa với nước, cắt bỏ hột, thái thành miếng vừa ăn, hình dạng giống với hành tây.

– Ớt sừng rửa sạch, bỏ hạt trong rồi xắt chéo mỏng. Sả cắt phần đầu, bỏ lớp vỏ ngoài rồi đem xắt chéo mỏng giống ớt sừng.

-Cho sả và ớt sừng vào phi thơm lên rồi cho thịt vào, đảo đều tay cho đến khi thịt săn lại hơi tái thì mang ra đĩa. Một lúc sau thì cho thịt sóc vào, đảo đều tay trên lửa vừa, cùng lúc nêm lại gia vị cho vừa ăn. Khi thấy thịt sóc chín hẳn, chuyển sang màu vàng đẹp mắt là có thể trình bày ra đĩa và mang đi dùng.

Chúc mọi người ngon miệng nhé!!!!

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468