Canh mướp đắng nhồi thịt trong ngày hè oi nóng

 Mướp đắng một loại thực phẩm có hương vị đắng đặc trưng nhưng những lợi ích mà mướp đắng mang lại được lưu truyền rộng rãi. Mướp đắng được chế biến rất nhiều món tốt cho sức khỏe nhưng món yêu thích nhất là canh mướp đắng nhồi thịt. Vì vậy, nấu cỗ ở Thanh Xuân chia sẻ cách nấu món canh này nhé.


Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món canh mướp đắng nhồi thịt

Mướp đắng: 2 quả. Không nên chọn quả quá già.

Thịt nạc xay: 300g.

Mộc nhĩ, nấm hương, hành khô, hành lá, cà rốt.

Bột canh, hạt tiêu, nước mắm, mỳ chính.

Các bước thực hiện món ăn canh khổ qua nhồi thịt

Bước 1: Ngâm mộc nhĩ, nấm hương trong nước ấm cho tới khi nấm và mộc nhĩ nở mềm.

Bước 2: Rửa sạch mướp đắng rồi cắt bỏ 2 đầu. Sau đó, bạn dùng dao cắt mướp đắng thành các khoanh vừa ăn. Khéo léo dùng thìa để lấy hết phần ruột của mướp.

Bước 3: Khi nấm và mộc nhĩ đã nở, bạn rửa sạch và thái sợi nhỏ. Tiếp đó sơ chế hành khô, hành lá, ngò rí và thái nhỏ. Cà rốt cũng rửa sạch thái nhỏ.

Bước 4: Ướp phần thịt xay với nước mắm, bột canh, mỳ chính trong thời gian khoảng 15 phút. Sau đó tiếp tục cho hành khô, hành lá cùng nấm hương mộc nhĩ và cà rốt vào trộn đều.

Bước 5: Nhồi phần nhân vừa ướp vào trong các khoanh mướp đắng cho tới khi hết.

Bước 6: Để canh khổ qua được thơm ngon và dễ ăn hơn, các bạn nên dùng nước ninh xương để làm nước dùng. Cho phần nước dùng vào nồi đun sôi sau đó nêm gia vị cho vừa miệng rồi thả mướp vào hầm. Ban đầu, bạn đun với lửa to, sau khi nước sôi thì vặn lửa vừa. Trong quá trình đun, thỉnh thoảng hãy mở vung để hớt hết bọt nổi lên.

Bước 7: Múc canh khổ qua ra bát sau đó cho ngò rí vào và thưởng thức thôi.

Chúc các bạn thành công với món ăn cho gia đình mình vào những ngày hè này nhé.

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468