Cách chế biến thịt thỏ xào lăn thơm ngon

Thịt thỏ xào lăn là một món ăn vô cùng quen thuộc với người Việt Nam với hương vị thơm ngon, cuốn hút ngay từ lần đầu được thưởng thức. Vì vậy, các đầu bếp nấu cỗ ở Thanh Xuân sẽ chia sẻ cách làm món thỏ xào lăn này nhé.

Nguyên liệu:

Thịt thỏ: 700g

Dừa nạo sẵn: 100g ( các bạn có thể mua ngoài chợ )

Hành tây: 1 củ.

Ớt sừng trâu: 1 quả

Tỏi, sả, rau mùi

Gia vị: dầu hào, bột canh, dầu rán, bột cà ri.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu.

Thịt thỏ tươi đem bóp với rượu và gừng để loại bỏ mùi tanh, rồi rửa sạch. Nếu rửa bằng nước lã thịt thỏ sẽ rất tanh. Sau đó lọc xương và thịt ra thành hai phần riêng rồi để cho ráo nước.

Hành tây bỏ vỏ, thái thành múi rồi đem ngâm với nước, sau đó vớt ra để ráo nước. Mẹo nhỏ: cho hành tây vào tủ lạnh khoảng 30 phút rồi đem ra thái sẽ không bị cay mắt.

Ớt sừng trâu rửa sạch, bỏ cuống và phần hạt bên trong ra, thái thành các miếng chéo vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, sả rửa sạch với nước, đem đập dập rồi băm nhuyễn.

Nạo cùi dừa rồi cho ra bát, đổ một ít nước ấm vào, vắt lấy nước cốt đến khi cảm nhận được nước cốt đã ra hết thì vắt kiệt chắt nốt phần nước cốt còn sót lại.

Bước 2: Ướp thịt – Cho thịt vào âu, tẩm ướp với một thìa dầu hào, một thìa cà phê bột cà ri, tỏi băm và các gia vị khác vào đảo đều, ướp trong thời gian khoảng 30 phút.

Bước 3: Hoàn thiện – Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào. Tiếp đến bạn cho tỏi, sả, ớt vào chảo dầu nóng phi thơm cho đến khi ngả sang màu vàng và mùi thơm bay lên đậm đà thì cho thịt thỏ đã ướp gia vị vào đảo đều. Thêm nếm gia vị cho vừa miệng ăn. Chờ thịt chín tái thì bắt ra là có thể dùng được.

Chúc mọi người thành công!!!

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468