Hướng dẫn cách làm nem lụi siêu ngon

Nem lụi mang đến hương vị quyến rũ cho người thưởng thức bởi sự dẻo thơm của thịt ,nồng nàn hương vị  đặc trưng của các loại gia vị hòa quyện cùng nước chấm mắm nêm thơm ngon sánh mịn. Vì vậy nay các đầu bếp nấu cỗ ở Thanh Xuân chia sẻ bí kíp làm món nem lụi.

Nguyên liệu chuẩn bị làm nem lụi nướng

– Thịt lợn, khoảng 600gr: 500gr được dùng làm nem, còn khoảng 100gr sẽ dùng làm tương

– 150gr tôm: gồm 100gr tôm được sử dụng làm nem và phần tôm còn lại thì bạn dùng làm tương

– 1 xấp bánh tráng mỏng

– Đậu phộng

– Tương xay: khoảng 100gr

– 1 quả dừa tươi

– ½ quả dứa

– Ớt xay

– Tỏi băm nhỏ

– Gia vị: nước mắm, đường, muối, giấm, tiêu

– Rau ăn kèm: cải xanh, xà lách, dưa leo, xoài xanh, chuối chát (chuối sứ non), húng, quế, ngò rí…

– Đũa tre nhỏ hoặc sả để xiên nem nướng

Hướng dẫn cách làm nem lụi nướng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn bạn chọn phần vừa mỡ vừa nạc để nem không bị khô. Sau đó mang đi rửa sạch, băm nhỏ cùng với 100gr tôm đã bóc vỏ.

Bước 2: Quết nem lụi

Cho hỗn hợp tôm và thịt băm nhỏ vào cối đá, quết thật đều tay để món nem nướng dai và thơm hơn. Bạn vừa quết và tiếp tục cho thêm các gia vị muối, đường, ớt băm và tiêu vào rồi trộn đều lên.

Lưu ý, hãy để một lúc để cho gia vị được ngấm vào phần thịt này. Sau đó, tiếp tục quết khoảng 15 đến 20 phút. Lúc này, gia vị đã thấm vào từng thớ thịt mà cả thịt cũng đã trở nên dẻo hơn.

Bước 3: Nắm nem lụi

Khi đã hoàn thành bước quết thịt thì bạn đeo bay tay ni lông vào, vách một nắm thịt, nắn thành nem nướng hình trụ và dùng đũa tre xiên qua. Hoặc bạn có thể dùng sả cây để xiên nem nướng nhé. Dùng sả sẽ giúp món nem nướng của bạn thơm hơn đấy.

Bước 4: Nướng nem lụi

Bây giờ, bạn tiến hành nướng nem trên than hoa. Lưu ý, để món ăn này thơm ngon và không bị khô, bạn cần chuẩn bị một chén dầu sa tế và một chổi phết. Vừa nướng vừa phết dầu sa tế lên nem. Với cách làm này, nem lụi sẽ có màu sắc bắt mắt nữa đấy.

Chúc các bạn ngon miệng!!!

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468