Cách làm món tôm sú nướng muối ớt siêu ngon

Tôm nướng muối ớt kết hợp hoàn hảo giữa vị cay của ớt, vị mặn của muối và vị ngọt từ thịt tôm nên món ăn này sẽ lôi cuốn mọi người ngay từ lần đầu ăn món này. Hôm nay các đầu bếp nấu cỗ ở Hà Đông chia sẻ bí kíp làm món ăn này cho các bạn nhé.

Nguyên liệu để làm tôm nướng muối ớt

Tôm sú: 500gr. Lưu ý: bạn nên chọn con tôm còn tươi ngon, vỏ tôm sáng màu, khi dùng tay ấn vào thì tôm còn độ đàn hồi.

Ớt sừng: 5 trái

Rau răm: 50gr

Chanh tươi: 1 trái

Dưa leo: 1 trái

Tiêu sọ xanh: 1 nhánh

Gia vị: tỏi băm, muối tinh, bột ngọt, dầu ăn, tiêu bột, ớt bột, tương ớt, nước mắm, đường, muối hạt.

Đặc biệt: xiên que nhỏ: số lượng bằng với số con tôm.

Cách làm tôm nướng muối ớt

Bước 1: Ướp tôm nướng muối ớt

Cách ướp tôm nướng muối ớt không khó, các bạn chỉ chuẩn bị đủ gia vị và ướp theo định lượng phù hợp thì món tôm sẽ thơm ngon, vừa miệng. Ở công thức làm món tôm nướng muối ớt này, chúng tôi chia sẻ đến các bạn bí quyết ướp tôm ngon xuất sắc.

       Tôm sau khi sơ chế xong, bạn mang đi ướp với tỏi băm, ớt giã, 1 muỗng muối tinh, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng bột ngọt, ½ muỗng đường, ½ muỗng tiêu, ½ muỗng ớt bột, 2 muỗng tương ớt, 2 muỗng dầu ăn, đảo đều rồi để vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 tiếng cho thấm gia vị. Nhớ là cho vào tủ lạnh cho tôm giữ được độ tươi nhé!

Bước 2: Nướng tôm

Sau thời gian tẩm ướp tôm thì lấy xiên tre xiên thẳng từng con tôm.

Chuẩn bị bếp than hoa và 1 vỉ nướng. Khi lửa vừa đỏ hồng thì cho từng con tôm lên vỉ, khi nướng thì để ý trở tôm đều tay, liên tục vì tôm rất dễ chín. Thịt tôm chín đều, bên ngoài có màu đỏ gạch, dậy mùi thơm từ muối và tôm là đạt.

Bước 3: Làm nước chấm

Cho 2 trái ớt sừng, 2 muỗng muối hạt, ½ muỗng bột ngọt, tiêu sọ vào cối giã thật nhỏ rồi cho ra chén, thêm 1 muỗng nước cốt chanh.

Bước 4: Trình bày món ăn

Xếp dưa leo đã cắt và rau răm ra trang trí và cho tôm đã nướng lên dĩa, dọn kèm cũng nước chấm đã pha là hoàn thành món ăn.

Như vậy với vài bước đơn giản trên chúng ta đã có một món ăn vô cùng thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình mình. Chúc các bạn ngon miệng!

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468