hướng dẫn làm món cá nướng riềng mẻ ngon tuyệt

Cá nướng riềng mẻ là món ăn quen thuộc của người miền Bắc, Cá sau khi nướng có mùi thơm cực hấp dẫn, cách vài căn nhà cũng có thể ngửi thấy, thịt cá săn chắc, thấm gia vị ăn rất ngon. Món cá nướng riềng mẻ này ăn với cơm hay làm món nhậu thì không chê vào đâu được, đặc biệt là cuốn bánh đa nem với bún tươi và rau sống, chấm nước mắm chua chua ngọt ngọt ngon hết sảy.
Hôm nay nấu cỗ ở hà đông sẽ chia sẻ công thức làm món cá nướng riềng mẻ tại nhà cho mọi người biết, để có thể tự làm cho gia đình mình thưởng thức 
Ảnh: Món cá nướng riềng mẻ
A.Nguyên liệu chuẩn bị
Cá rô phi 1kg – 2kg
Sả: 3 cây
Hành khô: 2 củ
Ớt hiểm: 1 quả
Các gia vị nêm nếm thường dùng: dầu ăn, dầu hào, nước mắm, mì chính, bột canh, đường
Riềng xay: 200g
Mẻ: 100ml
Nước mắm ngon: 1 thìa canh
Bột nghệ: 2 thìa cà phê
Hạt tiêu: 1 thìa cà phê
B. Sơ chế nguyên liệu
- Cá quả phi lê rửa sạch, bạn dùng khăn thấm khô rồi cắt thành các miếng vừa ăn. Lưu ý, làm món cá nướng thì không nên cắt nhỏ quá, khi nướng sẽ tốn nhiều thời gian.
- Cho cá đã phi lê vào một cái tô lớn, đổ hỗn hợp gia vị vào rồi dùng tay chà sát phần gia vị vào từng miếng cá. Làm như vậy để giúp cá thấm gia vị hơn, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho tô cá vào ngăn mát tủ lạnh ướp khoảng 30 phút.
Ảnh: Nguyên liệu chuẩn bị
C. Nướng cá
 - Để làm món cá nướng riềng mẻ bạn có thể nướng than hoặc sử dụng lò nướng, tuy nhiên nướng bằng than sẽ giúp món ăn có hương vị tuyệt vời nhất.
– Sau khi chuẩn bị được bếp than, bạn xếp cá lên vỉ nướng, dùng cọ quết thêm một lớp dầu ăn  trên mỗi miếng cá để khi nướng cá không bị khô. Khi cá chín vàng một mặt thì trở mặt kia lại, nướng chín rồi gắp ra đĩa. Lưu ý, bạn chỉ nên nướng cho miếng cá chín vàng và thơm là được, nếu nướng lâu thì cá sẽ bị khô và mất đi vị ngon ngọt tự nhiên.
– Nếu dùng lò nướng thì nướng cá ở nhiệt độ 250 độ C cho đến khi cá chín. Khi nướng cũng phải lật cá và quét thêm lớp dầu để cá không bị khô.
Trên đây là hướng dẫn công thức làm món cá nướng riềng mẻ phổ biến được nhiều nhà hàng hay quán ăn áp dụng nhất, bạn có thể tự làm ngay tại chính nhà mình, thật đơn giản đúng không nào…
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468