Cách làm bò nấu rượu vang kiểu pháp

Pháp là một quốc gia rất nổi tiếng trong ngành sản xuất rượu vang thế giới Và rượu vang từ lâu đã là thức uống gắn liền với văn hóa của Pháp. Thịt bò là món ăn bổ dưỡng giúp cho người bệnh mau chóng phục hồi sức khỏe, bổ sung máu cho người bị bệnh thiếu máu. Sự kết hợp của thịt bò và rượu vang pháp giúp tăng thêm dinh dưỡng cũng như hương vị cho gia đình bạn, dưới đây là cách làm chi tiết món bò hầm rượu vang kiểu pháp
Ảnh: Bò nấu rượu vang kiểu pháp
A.Nguyên liệu 
10 cái nấm búp trắng
1/2 bó cỏ xạ hương rửa sạch, để ráo
1/2 rau ngò tây sắc nhuyễn
1,5 kg thịt nạc vai bò
4 tép tỏi, lột vỏ, đập dập
2 MC dầu ăn
1 mcf muối
1 hộp tomato paste, 140gr 
8 củ khoai tây nhỏ, bào vỏ, rửa sạch
4 củ carrot nhỏ, bào vỏ rửa sạch
1/2 cúp rượu vang đỏ
1 lít nước dừa tươi
Ảnh: Chuẩn bị nguyên liệu
B. Cách làm
Bước 1:  Bật lò nướng ở nhiệt độ 160 đến 170 độ C, đặt một giá đỡ ở ngăn thứ ba từ trên xuống.
Bước 2: Thấm khô miếng thịt bằng khăn giấy, cắt bỏ phần mỡ hay gân, thái thịt vừa miệng ăn. Sau đó, ướp thịt với chút muối và tiêu.
Bước 3: Cho dầu vào nồi, làm nóng. Cho thịt vào đảo khoảng 20 phút, khi chuyển sang màu nâu thì gắp thịt ra đĩa. Sau đó, thái cà rốt và hành tây kiểu hạt lựu để riêng. Thái húng tây, lá nguyệt quế, lá hương thảo để riêng.
Bước 4: Cho cà rốt, hành tây, cần tây vào nồi, thêm chút muối, tiêu. Xào khoảng 5 đến 7 phút sao cho hỗn hợp vừa chín, có màu nâu nhạt.
Bước 5: Đổ thêm rượu vang đỏ, đun sôi hỗn hợp và đảo đều để tránh hỗn hợp bị khét.
Bước 6: Sau khi rượu vang cạn đi một nửa thì cho thêm nước dùng, dấm, tỏi đã bóc vỏ, húng tây, hương thảo. Khuấy đều tay cho hỗn hợp sôi. Đổ phần thịt (cả nước thịt nếu có) vào nồi.
Bước 7: Đậy vung, cho vào lò. Thi thoảng đảo thịt đều, tới khi thịt mềm. Thời gian hầm kéo dài khoảng 3 tiếng.
Ngoài ra, thay vì dùng lò nướng, ta cũng có thể đun bằng bếp ga để lửa nhỏ sao cho hỗn hợp vừa đủ sôi.
Mùi thơm đặc trưng của rượu vang hòa quyện cùng vị béo ngậy trong từng miếng thịt bò kết hợp với mùi rau thơm và các loại gia vị khác sẽ tạo nên sức lôi cuốn kỳ lạ của món ăn trên, bạn còn đợi chờ gì nữa hãy cùng nấu cỗ cầu giấy bắt tay vào làm luôn nào
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468