Cách làm món Bò Wellington - món ăn đậm chất Châu Âu

Sắp đến tết rồi bạn đã chuẩn bị cho gia đình những món ăn gì rồi. Bữa cơm ngày tết truyền thống thường có bánh trưng, mỡ hành...sao bạn không thử làm cho cả nhà món ăn lạ miệng và mang đậm chất Châu Âu như Bò cuộn Wellington. Cùng dịch vụ nấu cỗ tại nhà ở hà nội bắt tay vào làm nhé.
Nguyên liệu:
- 2 bánh mì nướng bánh mỳ, tan tan
- 2 muỗng canh, 1-inch dày
- Muối và tiêu đến vị
- 1 muỗng canh bơ không muối
- 4 muỗng canh nấm duxelles
- 1 quả trứng
- 1 muỗng canh nước
Cách làm:
- Làm nóng lò nướng đến 220 độ C / (200 độ C nếu là lò đối lưu). Đặt thịt bò lên khay nướng , dùng cọ quét 1 lớp dầu ô liu trên bề mặt và rắc hạt tiêu, sau đó nướng khoảng 15 phút nếu bạn thích medium-rare hoặc là 20 phút nếu bạn thích medium. Khi thịt bò được nấu chín theo ý thích của bạn , lấy ra khỏi lò để nguội, sau đó làm mát trong tủ lạnh khoảng 20 phút.
- Trong khi thịt bò được làm mát, dập vụn 250g hạt dẻ (và loại hạt khác nếu bạn thích), băm nấm cho thật vụn  để chúng dễ dính kết lại với nhau. Bạn có thể sử dụng máy xay băm thực phẩm để làm việc này, nhưng nhớ phải băm với tốc độ nhỏ để nấm không trở thành nhão nhoét.
- Đun 2 muỗng canh dầu ô liu và 50g bơ trong một chảo lớn và cho nấm vào chiên với lửa vừa, cho nhánh xạ hương vào cùng, đun khoảng 10 phút, đảo đều tay, cho đến khi bạn có một hỗn hợp mềm.
- Nêm hỗn hợp nấm, đổ thêm 100ml rượu trắng và nấu khoảng 10 phút cho đến khi tất cả rượu đã được hấp thụ. Hỗn hợp phải giữ hình dạng trong khi khuấy. Lấy hỗn hợp nấm ra khỏi chảo để nguội và vứt bỏ cây húng tây ra ngoài.
- Rải gối nhau 2 tấm màng nylon mỏng bọc thức ăn lên trên thớt. Đặt 12 lát dăm bông vào đó, nhẹ nhàng xếp chồng lên nhau một chút, theo chiều dọc hàng đôi. Rải một nửa số hỗn hợp nấm lên trên lớp dăm bông prosciutto, sau đó đặt miếng fillet bò vào giữa và rải nốt số hỗn hợp nấm còn lại trên.
- Cuộn nó thành hình dạng cái xúc xích, xoắn 2 đầu của lớp màng bọc như xoắn kẹo cho dính chặt lại và cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút.
- Trải tấm bột ngàn lớp lên mặt thớt (bên dưới nó bạn cũng lót 1 lớp màng nylon) lấy gói fillet trong tủ lạnh ra, bỏ màng bọc nylon bên ngoài và đặt nó vào giữa tấm bột, từ tự cuộn lại thành hình xúc xích giống như bước trước, xoắn chặt nylon ở 2 đầu,  rồi lại cho vào trong tủ lạnh.
- Lại lấy miếng thịt ra, bóc lớp màng bọc bên ngoài, đánh 2 lòng đỏ trứng với 1 muỗng cà phê nước, dùng bàn chải phết đều lên toàn bộ bề mặt. Sử dụng sống của một con dao tạo các rãnh nhỏ chéo dài trên bề mặt, rắc muối đều lên đó.
- Bỏ vào lò nướng tại nhiệt độ 200 độ C / hoặc 180 độ C nếu là lò đối lưu (thời gian 20 – 25 phút nếu muốn bò chín medium-rare hoặc 30 phút nếu muốn bò chín medium) cho đến khi thấy vỏ ngoài miếng bò Wellington vàng đều đẹp mắt.
Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!





Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468