Làm bề bề rang muối chiêu đãi cả nhà

Bề bề là loại hải sản rất ngon và bổ dưỡng, thịt chắc và ngọt hơn tôm rất nhiều nên luôn được mọi người ưu tiên chọn lựa khi ăn hải sản. Bề bề có rất nhiều cách chế biến chứ không chỉ riêng hấp, hôm nay dịch vụ đặt cỗ tại nhà ở hà đông chúng tôi sẽ bật mí cho bạn món bề bề rang muối hút hồn người thưởng thức nha, biến tấu một chút là chúng ta đã có thêm một món ăn ngon nữa rồi.
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 1 kg bề bề
- 1 bát con gạo tẻ
- 1 bát con gạo nếp
- 3 thìa đậu xanh đã cà vỏ
- 1 thìa canh muối hạt to
- 1 thìa cafe hạt tiêu
- lá chanh, 4 củ sả, 2 quả ớt sừng đỏ
Cách làm bề bề rang muối như sau:
Bước 1: Làm muối cho món bề bề rang muối:
+ Gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh đem đãi sạch để riêng ra 3 bát và ngâm nước khoảng 30 phút. Sau khi ngâm xong, đổ ra 3 rổ riêng để cho ráo nước rồi lần lượt rang chín cả 3 loại trên.
Sau khi rang hết 3 loại trên, tiếp tục cho muối hột lên chảo rang cho muối khô đổi màu từ trắng trong sang trắng đục là được.
+ Dùng cối giã lần lượt 3 loại gạo, đỗ trên, không nên xay mịn quá vì như vậy sẽ ngấm hết vào bề bề thành ẩm mà nhìn không ngon mắt. Riêng với muối thì giã nhỏ.
Sau khi xong trộn cả 4 loại trên vào một cái bát cho nguội hẳn rồi cất vào 1 cái lọ sạch, khô và cho 1 thìa cafe tiêu đã xay nhỏ vào trộn đều là được
Bước 2:
+ Bề bề đem rửa sạch, để ráo nước, cắt vỏ dọc sống lưng để sau khi trộn muối sẽ ngấm hơn, và cũng tiện cho việc bóc vỏ khi ăn.
Sả, lá chanh rửa sạch, để ráo nước, sau đó xả thái lát mỏng, còn lá chanh để nguyên.
+ Đặt một cái chảo sâu lòng lên bếp, đổ dầu vào rồi đun cho dầu sôi. Sau đó chiên cho vàng xả, lá chanh chao qua cho giòn, ớt thì nhúng qua dầu là được hoặc có thể để ớt tươi, rồi vớt ra để riêng.
+ Cho bề bề vào chảo dầu đang sôi chiên khoảng 2-3 phút rồi vớt bề bề ra 1 cái rổ mắt nhỏ để cho ráo dầu và tắt bếp
Cuối cùng Bạn đổ muối vừa làm và xả, lá chanh, ớt xóc đều lên sau đó bày ra đĩa là xong rồi.
Vậy là bạn chỉ cần vào bếp trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ thôi là cả nhà đã có một món hải sản ăn ngon tận miếng cuối cùng rồi.
Chúc bạn thành công và ngon miệng bên gia đình nhé!!!

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468