Bật mí 5 loại hạt giàu chất dinh dưỡng cho sức khỏe

Bạn nên bổ xung các loại hạt vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình, bởi vì trong chúng có chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng có ích cho sức khỏe. Chúng chứa hàm lượng lớn chất béo tốt cho sức khỏe, protein và chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất, bao gồm Magie và vitamin E. Hôm nay dịch vụ nấu cỗ tại nhà ở cầu giấy sẽ bật mí cho các bạn 5 loại hạt chứ hàm lượng dinh dưỡng cao mà mỗi chúng ta cần bổ sung nhé.

Hạt điều chứa rất nhiều chất sắt, đây là một nguyên tố cần thiết giúp tăng cường lượng máu trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu còn cho biết, sử dụng hạt điều thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Chưa dừng lại ở đó, thực phẩm này còn giàu chất xơ và các chất chống oxi hóa giúp bảo vệ tim và ngăn ngừa ung thư hữu hiệu.
Hạnh nhân có chứa nhiều chất xơ nhất - khoảng ba gram mỗi ounce so với các loại hạt khác và giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Một nghiên cứu về béo phì: khi hai nhóm người trưởng thành bị béo phì theo chế độ ăn ít calo trong sáu tháng, những người có ăn hạnh nhân trong việc giảm cân của họ bị mất trọng lượng hơn những người khác. Nghiên cứu khác cho thấy rằng hạnh nhân đặc biệt là lành mạnh cho những người lo lắng về lượng đường trong máu của họ: Những người ăn khoảng 20% calo từ hạnh nhân trong bốn tháng thấy giảm LDL cholesterol xấu và giảm insulin của họ so với một nhóm kiểm soát những người không ăn chúng. Hạnh nhân thậm chí có thể bảo vệ đường ruột của bạn: Một nghiên cứu trong ống nghiệm (được tài trợ bởi Hội đồng quản trị Almond California) phát hiện ra rằng các loại hạt giúp tăng mức độ của các vi khuẩn có lợi thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể.
Quả óc chó có hình dạng giống với não người và đó là một trong những lý do tại sao chúng được sử dụng phổ biến để tăng cường sức mạnh của não. Óc chó có hàm lượng chất béo omega-3 cao, ít chất xơ và có hàm lượng chất chống oxy hoá cao nhất giúp ngăn ngừa ung thư. Đây cũng là loại quả tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp chống lại bệnh tim mạch vành.
Hạt Macadamia có chứa chất béo đơn bão hoà có lợi cho tim. Những loại hạt này cũng chứa axit palmitoleic, một loại axit tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, ngăn ngừa sự tích trữ chất béo dư thừa. Hạt Macadamia là nguồn giàu các chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ và khoáng chất như canxi, magiê, đồng và sắt.
Hạt phỉ rất giàu vitamin B giúp xương và cơ khỏe mạnh hơn, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch. Các axit hữu cơ ngăn chặn sự gia tăng nồng độ cholesterol trong máu, ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tim mạch.
Chúc các bnj thành công nhé!

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468