Cách làm món kho quẹt chấm củ quả luộc ngày hè

Củ quả luộc thập cẩm chấm kho quẹt là món ăn yêu thích của nhiều người đặc biệt là vào mùa hè thời tiết oi nóng, vị thơm ngon đậm đà của kho quẹt kết hợp cùng vị tươi mát của củ quả luộc giúp bữa cơm thêm ngon miệng hơn.
Dưới đây là hướng dẫn cách làm chi tiết
a. Nguyên liệu
– 2 thìa canh đường
– Hành, tỏi khô, hạt tiêu giã dập, ớt băm nhỏ
– 250g thịt ba chỉ
– 50g tôm khô
– Khoảng 3 thìa to nước mắm ngon
b. Cách làm kho quẹt
– Trộn nước mắm với đường (nên khuấy tan đường cùng một chút nước trước khi trộn vào nước mắm nếu không đường sẽ khó tan), cho hạt tiêu và chút ớt băm nhỏ vào (nếu bạn ăn cay) cùng với tôm và thịt, đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sánh lại là được. Trong quá trình đun bạn nếm thử cho vừa ăn, nếu nhạt thì thêm nước mắm hoặc hơi mặn thì chế thêm nước lọc.
– Tiếp theo bạn cho thịt ba chỉ đã rán vàng cùng với tôm xào vào niêu đất.
– Tôm khô bạn ngâm nước ấm trong 20 – 30 phút cho mềm rồi vớt ra đĩa.
– Thịt ba chỉ rửa sạch thái hạt lựu. Cho thịt vào chảo xào trên lửa nhỏ để ra bớt mỡ và chuyển màu hơi vàng. Múc thịt ra bát để riêng.
– Gạn bớt mỡ trong chảo ra, chỉ để lại khoảng 3-4 thìa canh. Cho hành và tỏi băm vào phi vàng rồi cho tôm khô vào xào săn là chúng ta đã có được nước chấm kho quẹt cực ngon rồi
Sau đó mang bày ra đĩa để nguội là có thể thưởng thức cùng với kho quẹt được rồi. Để trang trí bạn có thể bày rau củ quả luộc xung quanh, bát kho quẹt đặt vào giữa nhìn sẽ bắt mắt hơn. Món kho quẹt chay ăn kèm với các loại rau củ luộc rất ngon.
Tham khảo thêm: thực đơn nấu cỗ ngày hè
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468