Những lợi ích từ bí ngô mà không phải ai cũng biết

Những lợi ích từ bí ngô mang lại rất nhiều mà không phải ai cũng biết như ngăn ngừa ung thư, giữ đôi mắt sáng khỏe, hỗ trợ sức khỏe tim mạch,.... Sau đây, Tiệc Hưng Thịnh xin chia sẻ đến các bạn một số lợi ích quan trong từ bí ngô.
1. Ngăn ngừa ung thư
Bí ngô có hàm lượng cao chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ cho việc loại bỏ các gốc oxy hóa tự do trong cơ thể. Hàm lượng beta carotene trong bí ngô rất cao, nhờ đó nó có thể bảo vệ bạn khỏi các tác hại từ các chất ô nhiễm và hóa chất trong môi trường.
Bí ngô cũng là một nguồn vitamin C phong phú, giúp loại bỏ độc tố gây ung thư cũng như ức chế sự phân chia tế bào. Nó cũng chứa vitamin A có khả năng góp phần chống lại ung thư phổi và ung thư khoang miệng hiệu quả.
2. Chống lão hóa da
Một trong những lợi ích thiết yếu của bí ngô đối với phụ nữ bao gồm khả năng bảo vệ làn da bạn chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tình trạng mất nước, khô da.
Hơn nữa, nó còn chứa hàm lượng vitamin C cao giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, các đốm nâu... Thường xuyên dùng bí ngô sẽ giữ cho làn da của bạn mềm mượt và tươi trẻ.
3. Giúp xương chắc khỏe
Là một trong những loại rau củ chứa một lượng dồi dào mangan và vitamin C, bí ngô có khả năng  bảo vệ bạn khỏi nguy cơ loãng xương. Mangan giúp duy trì cấu trúc xương khỏe mạnh, làm cho cơ thể  tăng cường hấp thu canxi, cũng như cải thiện mật độ xương cột sống. Vitamin C trong bí tham gia vào việc sản xuất collagen, một bước quan trọng để xây dựng hệ xương. Magiê cũng góp phần duy trì và củng cố cho sức khỏe của khớp và xương.
4.  Giữ cho đôi mắt sáng khỏe
Nhờ vào thành phần beta carotene và lutein mà bí ngô giúp mắt sáng và ngừa đục thủy tinh thể hiệu quả. Các nhà nghiên cứu cho biết 110g bí ngô chứa khoảng 135 mg beta carotene và 2400 mg lutein. Chế độ ăn uống giàu lutein đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự tấn công của bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.
Ngoài ra,  các khoáng chất khác trong bí như sắt, axit folic, kẽm và phốt pho cũng cải thiện sức khỏe của xương và bảo vệ chúng ta khỏi bệnh loãng xương.
5. Thúc đẩy quá trình giảm cân
Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng mà không cần lo lắng các vấn đề về sức khỏe khác đi kèm với quá trình giảm cân thì bí ngô là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy dùng bí ngô làm thực phẩm giảm cân  là một lựa chọn khôn ngoan, không chỉ vì bí ngô chứa rất ít calories và chất béo mà còn vì các thành phần dinh dưỡng đa dạng của loại thực phẩm này.
Một khẩu phần 110g bí ngô chỉ chứa khoảng 36 calo, 7g carbohydrate, 1g protein và ít hơn g chất béo. Vì vậy, nếu đang trong chế độ giảm cân, bạn có thể chọn ăn bí ngô hàng ngày.
6. Tốt cho ruột
Hàm lượng phong phú của chất xơ trong bí làm cho loại thực phẩm này trở thành bạn tốt của hệ tiêu hóa, đặc biệt là ruột kết.
Đối với hệ tiêu hóa, chất xơ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ngoài việc giúp bạn dễ tiêu hóa thức ăn và hấp thụ tối đa dưỡng chất có trong thực phẩm, chất xơ còn đóng vai trò quyết định việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và duy trì sức khỏe ruột kết, ngăn ngừa táo bón và bệnh ung thư ruột kết.
7. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch
Bí ngô có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim nhờ thành phần magiê đã được chứng minh là giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Magiê cùng với kali trong bí ngô giúp ngăn ngừa chứng cao huyết áp, đồng thời vitamin C và beta hỗ trợ trong việc ngăn ngừa quá trình oxy hóa.
Các chất dinh dưỡng nói trên giúp giảm sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch bằng cách ngăn chặn sự tích tụ cholesterol bị oxy hóa trong mạch máu. Các axit folic có trong bí giúp loại bỏ homocysteine, một chất có liên quan đến các cơn đau tim và đột quỵ.


Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468