Cẩm nang chọn thực đơn cho bữa tiệc buffet


Xu hướng tổ chức tiệc buffet ngoài trời ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Nếu bạn cần tìm hiểu kinh nghiệm chọn món ăn cho tiệc cưới buffet thì hãy theo dõi bài viết này của dịch vụ đặt tiệc tại nhà chúng tôi nhé!

- Với đặc điểm là tiệc tự chọn nên các món ăn của tiệc buffet là sự tổng hợp của rất nhiều loại thực phẩm. Bạn có thể lên thực đơn buffet theo các món ăn truyền thống của Việt Nam, hoặc các món ăn nước ngoài, hoặc kết hợp cả hai. Với kiểu tiệc này, các món ăn được bày tại quầy chắc chắn phải rất phong phú và đa dạng về thực phẩm cũng  như cách chế biến.
- Không khí tiệc buffet thường là khá sôi động, vui vẻ và có sự giao lưu tốt giữa khách mời và bạn, cũng như giữa các khách mời. Khách có thể dễ dàng và tự do lựa chọn món ăn mình yêu thích.
- Các bạn cũng khá chủ động trong việc khống chế giá tiệc. Ví dụ, bạn đặt 150 thức ăn cho 150 khách, nhưng chi phí thực tế chỉ tính trên đầu người thực tế đã tham dự. Tuy nhiên, việc này cần có sự thỏa thuận kỹ càng với nhà cung cấp dịch vụ. Có thể gọi đến chúng tôi dịch vụ đặt tiệc tại nhà để được tư vấn tận tình và chu đáo.
Các món ăn bao gồm: Thực đơn cho tiệc buffet thường là 20 - 25 món.
- Salad: là các món rau ăn kèm với sốt tự chọn hay các món gỏi, nộm, khoảng  4 - 5 món
- Khai vị: là các loại thịt nguội, chả giò, nghêu, sò, tôm, cua , súp, khoảng  3 - 5 món
- Món chính: khoảng 10 món như rau xào, cơm chiên, mì xào, bún gạo xào và các món đồ nướng, quay, chiên nhiều năng lượng như lợn sữa quay, gà cuộn quay,..
- Tráng miệng: thường là trái cây, chè, bánh,… nhưng ít nhất tráng miệng phải có hai món.
Chú ý việc lên món:
- Cần thỏa thuận trước với nhà cung cấp dịch vụ về việc sắp xếp thứ tự món ăn. Bạn có thể cho món đắt tiền lên trước, món rẻ tiền lên sau, hoặc ngược lại tùy chủ định. Chỉ cho 80% lượng thức ăn lên trước, chứ không bày hết toàn bộ thức ăn lên một lúc, phòng trường hợp vẫn còn thức ăn cho những người khách đến muộn. Giới hạn số lượng các loại thực phẩm đắt tiền như tôm càng, cua,…
Tuy nhiên, cần cân nhắc các khuyết điểm:
- Trong tiệc buffet, số lượng món ăn ra cầm chừng, có nhiều món ăn nhưng ít được chăm chút. Hơn nữa, người lớn tuổi do chưa quen với phong cách này nên thường lười đi lấy, lại thêm phần ngại ngùng nên họ sẽ không được thưởng thức đầy đủ món ăn. Tiệc loại này cũng có ít người phục vụ nên cũng có thể gây chút phiền toái cho người tham dự.

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi đến các bạn về kinh nghiệm chọn món cho tiệc buffet. Bạn có thể liên hệ với dịch vụ đặt tiệc tại nhà Hưng Thịnh - Catering của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. Với trên 10 năm hoạt động, chúng tôi cam kết sẽ làm bạn hài lòng.
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468