Ngon miệng cùng với món bún riêu cua lạ miệng

Trong những ngày trời se lạnh hay những ngày hè nắng nóng thì bún riêu cua đồng vẫn làm mát lòng hay ấm bụng, món ăn này cũng không quá khó để chế biến, bạn hoàn toàn có thể cho ra lò món bún riêu cua đồng hấp dẫn, vào bếp cùng dịch vụ đặt cỗ tại nhà ở hà đông để lấy bí quyết nhé!
Nguyên liệu:
- 500 gram cua đồng
- 4 quả cà chua
- 2 quả me
- 1 kg bún
- 3 miếng đậu hũ
- 50ml mắm tôm
- Hành tím, hành lá, rau mùi
- Hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, đường, dầu ăn
- Rau sống: rau muống, bắp chuối, xà lách
Cách làm:
 Bước 1: Đậu phụ sau khi mua về bạn mang rửa sạch, để ráo nước rồi thái thành những miếng vừa ăn. Sau đó, đem chiên chín vàng. Cà chua rửa sạch, thái múi cau rồi đem xào qua với dầu ăn trong 1 – 2 phút. Cua đồng rửa sạch, bóc bỏ mai yếm rồi dùng đũa hoặc que nhỏ để lấy phần nước màu ở mai cua.
- Bước 2: Phần thân cua cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng chút muối. Trút xác cua vào một bát lớn, đổ thêm khoảng 200ml nước lọc vào và dùng tay bóp nhẹ phần thịt cua. Gạn đổ nước lẫn thịt cua vào nồi từ 2 – 3 lần, đến khi trong bát chỉ còn phần vỏ cứng.
- Bước 3: Cho một ít muối, hạt nêm vào nồi nước cua vừa lọc. Sau đó, đặt lên bếp đun nóng với mức lửa vừa. Vừa đun, bạn vừa dùng đũa khuấy nhẹ tay để riêu cua kết lại và nổi lên hết trên mặt nước. Dùng muôi vớt hết phần riêu cua nổi ra một bát riêng. Sau đó, đổ phần cà chua đã được xào sơ qua ở bước 2 vào nồi.
- Bước 4: Cho 1 thìa mắm tôm và nêm nếm thêm các loại gia vị khác cho nồi nước dùng vừa ăn rồi đậy kín nắp vung và tiếp tục đun với mức lửa nhỏ. Trong thời gian đun nước dùng, bạn tranh thủ làm phần chả tôm để ăn kèm. Tôm khô bạn đem ngâm với chút nước ấm cho mềm ra rồi mang xay nhuyễn. Sau đó, cho thêm 100 gram thịt xay, 2 quả trứng gà, hành tỏi băm nhuyễn và một chút hạt nêm vào trộn đều.
- Bước 5: Múc từng phần nhỏ hỗn hợp ở bước 9 vào nồi nước dùng đang sôi. Đợi chín, phần chả sẽ nổi lên trên mặt nồi nước dùng, lúc này bạn tiếp tục cho đậu phụ đã rán vào cùng một chút dấm bỗng rồi đun thêm khoảng 2 phút thì tắt bếp.
- Bước 6: Đặt một chảo dầu lên bếp đun sôi rồi cho hành khô vào phi thơm. Sau đó, cho phần nước màu ở mai cua vào đảo đều rồi tắt bếp. Phần nước này bạn có thể cho luôn vào nồi nước dùng hoặc cũng có thể cho vào từng bát khi ăn.
Như vậy, chúng ta đã làm xong nồi nước dùng ngon tuyệt để ăn bún riêu cua rồi. Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468