Đổi vị cho cả nhà bằng món ba ba om chuối đậu

Hiện nay, ba ba đang là mặt hàng quý hiếm, giá ba ba trên thị trường hiện nay khá cao nên việc nuôi ba ba đang đem lại hiệu quả kinh tế rất tốt. Mặt khác, con Ba ba là một trong những món ăn ngon đồng thời là bài thuốc bổ dưỡng quí, dễ làm. Vậy có những món gì ngon, bổ dưỡng từ ba ba? Làm thịt chúng ra sao? Cần lưu ý những gì? Ngay bây giờ hãy cùng vào bếp với dịch vụ nấu cỗ tại nhà ở cầu giấy để được chia sẽ cách làm món ba ba rang muối gìon dụm nhé.
Nguyên liệu:
- 1 con ba ba khoảng 1,2 kg
- 100g nếp ngỗng
- 200g sả
- 100g đậu xanh không vỏ
- 100g tôm khô, lá lốt
- 100g hành tím
- 50g tỏi
- Gia vị, rượu nếp, bột chiên
Cách làm món ba ba rang muối
- Bước 1: Bí quyết sơ chế thịt ba ba
Ba ba nguyên con làm sạch, bóc mai, mổ theo diềm sụn của ba ba, để riêng nội tạng và chặt miếng. Để khử sạch mùi tanh của ba ba bạn có thể đun một nồi nước sôi, cho gừng, sả đập dập, rượu nếp, hạt nêm, muối và bột ngọt vào. Khi nước sôi, cho thịt ba ba vào luộc, thấy thịt ba ba săn lại thì vớt ra, để ráo.
Tiếp theo là ướp thịt ba ba, cho gừng, tỏi, hành tím băm cùng rượu nếp, bột ngọt và một chút hạt nêm vào thịt ba ba, đảo đều cho thật thấm trong 30 phút.
- Bước 2: Làm bột muối
Rang chín đậu xanh, nếp ngỗng và tôm khô. Đổ tất cả nguyên liệu vừa rang vào một chiếc bát, cho khoảng 1 thìa muối, 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm và 1 thìa tiêu bột vào và trộn đều. Bạn cho tất cả hỗn hợp này vào máy xay, xay nhuyễn và đổ riêng ra một chiếc bát. Trộn và xay đều hỗn hợp muối
- Bước 3: Lá lốt cắt sợi rồi chiên sơ qua dầu nóng. Sả sắt nhỏ, tẩm bột và chiên vàng trong dầu. Sau đó, bạn lấy thịt ba ba trộn cùng với bột chiên. Chú ý là chỉ cần một lớp bột mỏng phủ bên ngoài thịt là được. Chiên thịt ba ba đã tẩm bột trong dầu nóng, khi thịt vàng đều và giòn rụm thì vớt ra, để ráo dầu.
-Bước 4: Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi, hành tím băm. Cho tiếp sả và lá lốt đã chiên vàng vào đảo đều. Kế đến, cho thịt ba ba cùng bột muối vào rang cùng. Tiếp tục rang và đảo đều cho đến khi muối bám đều xung quanh bề mặt thịt. Rang đều ba ba với hỗn hợp muối và gia vị
- Bước 5: Khi thấy thịt ba ba đã khô, giòn ở bên ngoài thì tắt bếp, bày thịt theo hình dáng con ba ba cho đẹp mắt nhé!
Cách làm ba ba rang muối khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đúng với những bước hướng dẫn như trên là đã có ngay món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Yêu cầu thành phẩm món ba ba rang muối phải vàng ươm giòn rụm, bột muối đậm đà phủ đều bên ngoài thịt ba ba và đặc biệt bên trong vẫn còn mềm dai, thấm gia vị.
Chúc các bạn thành công!

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468