Những thực phẩm màu đen cực tốt cho sức khỏe

Với nhiều người thực phẩm có màu xanh, màu đỏ hay màu vàng được ưa chuộng sử dụng và được đánh giá thường có giá trị dinh dưỡng rất cao. Màu đen là một màu mà ít thực phẩm có nhưng không vì thế mà chúng ta đánh giá thấp được vai trò của nó, dưới đây là môt số thực phẩm có giá trị cho cuộc sống rất cao mà chúng ta cần biết
1. Gạo đen
Đối với người Trung Quốc, gạo đen được xem như loại thức ăn chỉ dành cho người quyền quý, hoàng tộc hoặc người có chức vọng cao.
Một bát cơm gạo đen nấu chín được xác định chưa 160 calo, 1,5 chất béo, 2gr chất xơ, 5gr protein và 4% lượng sắt cần thiết mỗi ngày. Bởi hạt gạo đen có chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng như vậy nên người ta tin tưởng rằng nó mang khả năng chữa bệnh thần kì.
Giá trị dinh dưỡng thần kì mà gạo đen mang lại đã là tiền đề cho những khả năng phòng chống oxy hóa, bảo vệ tim mạch, giải độc cơ thể và cung cấp chất xơ cực kì tốt cho hệ tiêu hóa.
Bạn chỉ cần nấu theo cách thông thường để giữ nguyên hương vị và dưỡng chất của nó. Hoặc bạn có thể chế biến thành nhiều cách khác nhau vì gạo đen vốn dĩ dễ kết hợp với nhiều loại thực phẩm như làm salad, trộn với sữa chua...

2.Đỗ đen
Đỗ đen là thực phẩm dân dã quá quen thuộc đối với mọi tầng lớp trong xã hội. Trong đỗ đen có chứa lecithin, albumin thực vật, axit amin không no cùng các loại vitamin vô cùng phong phú. Hơn thế, hàm lượng canxi, vitamin B, B2, PP và E khá cao nên đỗ đen có khả năng năng ngữa loãng xương, mát gan và đặc biệt chống lão hóa tốt, kéo dài tuổi thanh xuân.
Không phải tự nhiên mà đỗ đen có mặt ở hầu hết trong căn bếp của gia đình Việt. Thừa nhận rằng, chúng có thể biến tấu dễ dàng và chế biến đa dạng từ món ngọt tới món mặn. Đơn giản nhất bạn có thể nấu nước đỗ đen uống đều đặn mỗi ngày, để mang lại những kết quả bất ngờ cho sức khỏe. Hay một gợi ý hay nữa là có thể kết hợp với rau tươi để chế biến thành món salad đậu đen.
3.Mộc nhĩ đen
Mộc nhĩ đen có bề ngoài xấu xí nhưng mang những công dụng đáng nể. Trong mộc nhĩ đen có chứa nguyên tố vi lượng như magie, kali, natri và giàu vitamin nhóm B, nhất là vitamin B2. Đáng bất ngờ hơn là tỉ lệ sắt và canxi trong mộc nhĩ cao gấp 30 đến 70 lần so với thịt.
Mộc nhĩ đen có tác dụng thải các chất độc hại, tốt cho nhan sắc, giúp tiêu trừ những vết thâm nám trên da, giúp ra trắng sáng và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Chỉ cần bấy nhiêu công dụng của mộc nhĩ đen đã khiến phái đẹp thấy thích thú với loại thực phẩm màu đen “xấu xí” này chưa? Ngoài những tác dụng dành riêng cho phái đẹp, mộc nhĩ đen còn tốt cho mọi lứa tuổi và giới tính, nếu sử dụng thường xuyên còn có tác dụng chống ung thư, ngăn ngừa tình trạng máu đông gây tắc động mạch.
4. Vừng đen
Hạt vừng (mè) có nhiều loại khác nhau, phổ biến có vừng vàng, vừng trắng và vừng đen. Hạt vừng tuy nhỏ bé nhưng có hàm lượng dinh dưỡng cực kì cao, đặc biệt là vừng đen. Trong vừng có chứa những vitamin quan trọng, ngoài ra còn chứa lượng lớn khoáng chất tự nhiên và các hợp chất hữu cơ như canxi, magie, đồng sắt và chất xơ. Nhiều đó dưỡng chất đã giúp hạt vừng trở thành loại thực phẩm tuy nhỏ mà “có võ”.
Những dưỡng chất rất tốt của hạt vừng đen giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, tốt cho đường tiêu hóa, bảo vệ xương cùng sức khỏe răng miệng và ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Cách chế biến quen thuộc nhất với loại nguyên liệu này chính là Chè vừng đen, sự tinh tế và chất lượng sẽ mang đến cho bạn những hương vị thơm ngon lại rất bổ dưỡng cho sức khỏe. 
Thật bất ngờ đúng không bạn? Quá nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà rất ít thực phẩm khác có được từ vừng đen, đỗ đen, mộc nhĩ và gạo đen mang đến. Hãy sử dụng thường xuyên vào những bữa ăn hàng ngày bạn nhé
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468