Canh cá khoai món ngon đầy hấp dẫn

Món canh cá khoai như một thứ phép thuật hấp dẫn mọi người bởi hương vị thơm ngon và bổ dưỡng mà ít loại canh có thể sáng bằng. Vị chua chua dễ ăn cùng cách làm tương đối đơn giản sẽ là công thức tuyệt vời cho chị em biết thêm được cách làm món ngon đặc sắc
A. Nguyên liệu
- Me (sấu hoặc quả chay hay nước dấm bỗng), ớt cay, rau sống
- Gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu
- 400g cá khoai
- 3 quả cà chua
B. Cách làm
Bước 1: Cá rửa và làm thật sạch sau đó để nguyên con hoặc cắt ra tùy khẩu vị người ăn. Cà chua đem rửa thật sạch, băm nhỏ. Ớt và hành khô thì băm nhỏ, tinh. Rửa sạch hành lá và thì là, đối với hành lá thì cắt khúc khoảng 2 - 3 cm còn thì là thì thái nhỏ.
Bước 2: Cho me vào đun chín lên. Nếu bạn không có me có thể thay thế bằng chanh hoặc sấu. Sau khi đun chín bạn lọc lấy nước rồi cho thêm 2 thìa mắm và ớt và cho cá khoai vào ướp khoảng 15 phút.
Bước 3: Hành phi thơm lên rồi tiếp tục cho cà chua vào đun chín cà chua vào đun chín lên rồi cho gia vị vừa ăn vào ròi đun sôi lên.
Bước 4: Khi nước canh đã sôi thì cho cá đã được ướp từ trước đó vào đun tiếp cho cá và cà chua quyện vào nhau tạo nen hương vị thơm ngon. Bạn nên lưu ý không nên đảo quá nhiều vì cá ị đảo quá nhiều dễ bị nát, vừa mất thẩm mĩ cho món ăn lại không được ngon miệng. Đun sôi khoảng 3 phút sau đó tắt bếp.
Bước 5: Sau khi món canh đã dần hoàn thiện thì bạn cho thêm các loại hành lá và rau thơm vào canh để món ăn nhiefn đẹp mắt và khi ăn cũng thơm và ngon hơn.
Bước 6: Sau khi hoàn thiện các bước chế biến thì bày canh ra bát, trang trí sau đó có thể dùng món ăn ngay được rồi.
Cá khoai sinh sống ở biển, bơi từng đàn ở những vùng nước nông. Từ cuối mùa hè đến đầu mùa đông, ngư dân đánh bắt được nhiều . Nhiều nơi gọi cá khoai là cá cháo, vì thịt cá mềm như cháo và món canh cá khoai nấu chua chính là một trong những món canh được yêu thích nhất ở người dân miền biển nói chung và cả đất liền tại Việt Nam
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468