Thực đơn mâm cỗ cưới vào mùa đông

Thời tiết chuyển từ thu sang đông vào thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm là khoảng thời gian tất bật của những đôi bạn trẻ chuẩn bị cho tiệc cưới. Vào mùa đông thì mâm cỗ cưới nên có những món ăn gì cho phù hợp với thời tiết mà vẫn sang trọng, lịch sự và ngon miệng
Dưới đây là gợi ý những món ăn cho tiệc cưới vào mùa đông được các đầu bếp của Nấu cỗ Hưng Thịnh gợi ý đến quý độc giả
1. Món ăn khai vị cho bữa tiệc
Với đám cưới mùa hè, cô dâu chú rể có thể chọn salad hay các loại rau mầm, nhưng với đám cưới mùa đông, món khai vị hoàn hảo nhất chính là súp. Bạn chú ý không nên chọn súp hải sản vì món này nhanh nguội, ngoài ra không phải ai cũng thích hải sản vì nhiều người còn dị ứng với tôm, cua hay mực. Món khai vị trung tính nhất có thể là súp gà, súp nấm, súp kem bí ngô... đều phù hợp với không khí lạnh của ngày đông.
Soup cá tầm cũng là một trong những gợi ý tốt vì dễ ăn và ngon với hương thơm đặc trưng

2. Món ăn chính
Trong thực đơn món chính mùa đông, cô dâu chú rể có thể đãi khách các món chiên, sốt mà không sợ mọi người cảm thấy ngán. Đa số các nhà hàng đều sắp xếp thực đơn khoảng 10 món, theo đó cách sắp xếp như sau:
- 1 món khai vị
- 1 món tráng miệng
- 8 món còn lại sẽ là món chính
Thực đơn tham khảo cỗ cưới vào mùa đông cho mọi người như sau:
- Khai vị: Súp gà ngô ngọt, súp măng tây, súp bí ngô kem nấm
- Món chiên: Tôm bóc vỏ chiên trứng muối - Tôm hấp trái dừa
- Món cá: Cá quả phi lê sốt - Cá tầm nướng - Cá hấp xì dâu
- Món sốt, hầm: Thịt bò sốt tiêu đen - Bò lúc lắc - Chân giò hầm
- Món gà, chim truyền thống: Gà xối mỡ chiên da giòn - Chim câu sốt nước dừa - Chim quay
- Nộm: Nộm xoài - Nộm sứa - Nộm rau quả thập cẩm
- Món canh: Canh măng khô nấu mọc - Canh bóng - Canh mọc tôm
- Tinh bột: Xôi vò hạt sen và cơm tám
- Tráng miệng: Caramen, hoa quả
Mùa đông này thực đơn cưới có thể thêm một vài món cay như vịt quay, ốc mít xà cay, bò sốt vang… có thể thêm chút bún, bánh mỳ… Và nhất thiết phải có rượu vang, đồ uống có ga để cơ thể nóng lên sau khi thưởng thức
Một số món chính gợi ý như canh cá lóc, thịt gà hấp lá chanh, thịt bò xào lăn, canh hải sản, thịt dê tái chanh, cá quả nướng, xương măng, bò lúc lắc khoai tây, tôm chiên cẩm tú, cá tầm rang muối… những món ăn này phải thật nóng để khi bày nên bàn tiệc mọi người thuơngr thức và cảm nhận được hương vị món ăn.
3. Món tráng miệng
Không nhất thiết phải là những món thanh mát như mùa hè. Bạn có thể chuẩn bị những món dễ tiêu hóa, đồ ăn nhẹ như thạch các loại, bánh ngọt, một loại hoa quả bất kỳ, cam, quýt, táo, nho… thêm chút nước ngọt.
Thời tiết vào mùa đông lạnh giá nên khi nấu cỗ cưới tại nhà hay đặt cỗ bạn cần lưu ý các món ăn đảm bảo tươi nóng, những món đồ nguồi setup từ trước để bữa tiệc tươm tất, lịch sự và chu đáo nhất.
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468