Những món ăn không nên để trong tủ lạnh qua đêm

Có nhiều thực phẩm bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để sủ dụng được lâu hơn, tuy nhien với nhiều thực phẩm đã chế biến nó có thể gây nguy hại đến sức khỏe con người. Dưới đây là top 6 món ăn và thức uống mà bạn cần tránh
1. Khoai tây
Khoai tây thực sự là một loại thực phẩm lành mạnh khi luộc nguyên vỏ. Tuy nhiên, nếu bạn hâm lại khoai tây trong lò vi sóng, toàn bộ chất dinh dưỡng có ích sẽ biến mất, thay vào đó là sự xuất hiện các chất có hại cho cơ thể con người.
2. Cá
Cá để qua đêm làm cho chất protein biến đổi, từ đó hại cho chức năng gan, thận. Ngoài ra các món canh cá và hải sản nấu xong nên đổ ra bát ăn ngay trong ngày.
3. Trứng gà
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, với trứng gà luộc để qua đêm, nếu không bảo quản trong tủ lạnh, mà để ở ngoài thì với nhiệt độ từ 10 độ C trở lên sẽ là điều kiện cho vi sinh vật phát triển, khi ăn vào rất có hại cho dạ dày, đường ruột. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng lại trứng gà luộc nếu lần đầu bạn đã luộc chín trứng và lần sau, trước khi ăn bạn lại luộc lại một lần nữa. Lưu ý, với những quả trứng luộc “lòng đào” thì tốt nhất là không nên ăn.
4. Các loại nấm
Nấm bên cạnh lượng nước lớn còn có lượng muối khá cao, nhất là nấm tuyết. Để qua đêm, nguồn dinh dưỡng bị hao hụt, lượng muối nitrat có thể bị phân huỷ sinh độc tố.
Ngay cả mộc nhĩ, vốn để khô có thể bảo quản lâu ngày nhưng khi đã nấu lên, bạn cần dùng hết trong ngày.
5. Hải sản
Cách tốt nhất, các bạn không nên để thực phẩm qua đêm. Khi nấu ăn, chúng ta chỉ nên nấu một lượng vừa đủ để món ăn vừa ngon, vừa đảm bảo sức khoẻ.
Ngoài ra, lượng protein có trong chúng sẽ bị phân hủy và không còn có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là những món ăn từ hải sản được chế biến theo cách hấp và nướng. Bạn hãy chú ý chế biến chúng đủ dùng để tránh phải dùng lại và gây hại sức khỏe.
6. Canh
Phương pháp giữ canh tốt nhất là nấu canh xong nên đổ ra bát ăn ngay trong ngày. Canh thừa đặt trong nồi inox, nồi nhôm lâu dễ sinh ra phản ứng hóa học. Nếu ăn không hết, tốt nhất là dùng nồi đất đựng và để trong tủ lạnh hoặc lấy ra để trong tô sứ hoặc tô thủy tinh.
Món ăn được nấu từ tối nếu không ăn hết phải cất trữ trong tủ lạnh để đến hôm sau dùng, nhưng với những thực phẩm trên bạn nên nấu nướng và chế biến tiết kiệm nhé.
Đọc thêm: địa chỉ nấu cỗ ngon ở hà đông
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468