Chọn vị bữa tối bằng món trứng đúc thịt kiểu Pháp

Món trứng đúc thịt kiểu Pháp là một món ăn khá nổi tiếng tại Pháp bởi hương vị đặc trưng mà món ăn mang lại cả hương vị và màu sắc. Không chỉ tại Pháp mà cả khi về tới Việt Nam món trứng đúc thịt kiểu Pháp cũng trở thành món ăn được nhiều gia đình lựa chọn trong các bữa ăn gia đình. Cùng dịch vụ đặt cỗ tại nhà ở hà nội chia sẻ cách làm món ăn này nhé.
Nếu như trước đây bạn vẫn chưa biết cách làm món trứng đúc thịt kiểu pháp làm sao cho dễ thì nay bạn đã có thể có một hướng dẫn dễ nhất rồi. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn thịt bò xay, trứng, pho mát, sữa nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng hương vị thì ngon khỏi bàn luôn nhé. Với lớp thịt bò hòa cùng lớp phô mai béo ngậy, cùng lớp vỏ trứng mềm mịn, vàng ươm chắc chắn sẽ khiến người ăn khó quên được.
Nguyên liệu làm món trứng đúc thịt kiểu Pháp cho 5 người ăn:
–  450g thịt bò phi lê.
–  10 quả trứng.
–  45 ml sữa tươi.
–  120g pho mát.
–  1 củ hành tây.
–  Tỏi: 1 củ.
–  Bột ớt, muối
–  1 muỗng canh dầu ô liu.
Cách làm món trứng đúc thịt kiểu Pháp:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu món trứng đúc thịt kiểu Pháp.
Pho mát các bào nhỏ. Thịt bò các bạn cho vào máy xay nhuyễn hoặc băm nhỏ. Hành tây băm nhỏ. Tỏi xay nhuyễn. Cho thịt bò vào một cái bát tô, trộn đều thịt với dầu ô liu, hành tây, bột ớt, muối. Trứng các bạn đập ra bát tô để nguyên.
Bước 2: Các bước thực hiện món trứng đúc thịt kiểu Pháp.
- Đầu tiên, bạn bắc một cái chảo lên bếp, cho một chút xíu dầu ăn vào đun nóng. Bạn cho hỗn hợp thịt bò vào đảo qua vài phút rồi đổ ra bát chịu được nhiệt để sau đó chúng ta sẽ đem đi nướng. Tiếp theo bạn cho sữa vào bát trứng. Cho tiếp pho mát, tỏi băm, bột ớt  và muối vào đánh đều. Bạn có thể dùng phới đánh trứng hoặc tốt nhất là dùng máy để trứng có thể bông tơi hết lên nhé.
- Bước 3: Đổ trứng vào bát thịt bò, đổ đến khi phần trứng ngập hết thịt là được. Cuối cùng bạn cho bát thịt bò trứng vào lò nướng đã làm nóng sẵn ở nhiệt độ là 400 độ F, nướng trong thời gian khoảng 20-25 phút. Trứng chín các bạn để nguội bớt một chút, cắt trứng thành những miếng nhỏ hình tam giác và bạn ăn nóng luôn mới ngon bạn nhé.
Vậy là món ăn đơn gian mang đậm chất Âu cho cả nhà của chúng ta đã hoàn thành rồi.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468