Các loại ngũ cốc tốt mà bà bầu cần bổ sung trong thời kì mang thai

Dịch vụ nấu cỗ tại nhà ở hà nội chia sẻ các loại ngũ côc tốt mà bà bầu cần bổ sung trong thời kì mang thai. Ngũ cốc cho bà bầu vừa cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mang thai, vừa tạo ra được nhiều món ăn ngon hấp dẫn để chị em thay đổi thực đơn.
Chất xơ là rất cần thiết vì trong thời kỳ mang thai, bà bầu cần bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể để ngăn ngừa táo bón – vấn đề mà nhiều phụ nữ mang thai hay gặp phải. Lượng chất xơ mà mẹ bầu cần cung cấp là 28 gram/ngày.
A-xit folic (còn gọi là vitamin B9): A-xit này giúp bảo vệ thai nhi khỏi các dị tật ống thần kinh như vô sọ, nứt đốt sống, có vai trò quan trọng trong sự phát triển và phân chia tế bào trong cơ thể bé.
Carbohydrates: Trong ngũ cốc nên có một lượng carbohydrates lý tưởng để cân bằng việc cung cấp năng lượn, đồng thời hỗ trỡ ngăn ngừa táo bón. Carbohydrate có nhiều trong các loại ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt…
Vitamin và khoáng chất: Vì nhu cầu về hai chất này rất cao trong thời kỳ mang thai, đặc biệt bà bầu cần thêm sắt và folate – hai chất có khá nhiều trong ngũ cốc giúp điều hòa và chuyển hóa chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Các loại hạt
Ăn nhiều các loại hạt có thể giúp mẹ bầu tránh mắc phải chứng táo bón. Một cốc hạt hướng dương có thể bổ sung 3,9g chất xơ vào chế độ ăn uống. Ngoài ra, thai phụ cũng có thể ăn hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt hồ đào… là những loại hạt giàu chất xơ có thể phòng chứng táo bón khi mang thai.


Bột yến mạch
Yến mạch được xem là ngũ cốc giàu năng lượng và sức mạnh nhất. Yến mạch và bột yến mạch cũng là nguồn chất xơ và là món ăn ngon để tránh chứng táo bón khi mang thai. Một cốc bột yến mạch cung cấp 4g chất xơ.
Trong khi yến mạch và bột yến mạch có thể giúp phụ nữ mang thai giảm nguy cơ táo bón. Các loại ngũ cốc này cũng cung cấp cho phụ nữ mang thai selen, magie và protein, tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng trong thời kỳ mang thai.
Khoai lang
Khoai lang là nguồn cung cấp tinh bột, chất xơ, các axit amin quan trọng đối với cơ thể, vitamin C, B1, và nhiều khoáng chất như kẽm, sắt, magie, kali, natri, canxi,… do đó ăn khoai lang mỗi ngày là biện pháp rất hay giúp mẹ bầu cung cấp cho cơ thể mình những dưỡng chất quan trọng và cần thiết.
Khoai lang còn giúp mẹ bầu hạn chế chứng táo bón, ốm nghén, cảm cúm, bệnh tiểu đường thai kỳ… Chính vì những lý do đó mà mẹ nên bổ sung loại ngũ cốc này trong thực đơn của mình hàng ngày.


Ngô
Ngô là loại ngũ cốc chính của các nền văn minh tiền Colombo. Đây là loại ngũ cốc “tươi mát” nhất. Chúng giàu đạm chất, chất béo, carbonhydrat, muối khoáng, vitamin, đặc biệt là tiền vitamin A rất bổ dưỡng và là nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Ngô đặc biệt tốt cho tuyến giáp trạng, là ngũ cốc đặc trị các bệnh về tim mạch và ruột non. Mẹ bầu ăn ngô khi mang thai không chỉ giúp làm đẹp mà còn làm giảm lượng cholesterol trong máu.


Gạo lứt
Gạo lứt có tác dụng tốt trong việc chống lại chứng tăng cân và rối loạn chức năng tiêu hóa, giúp ổn định sự trao đổi chất của cơ thể và sự rối loạn bài tiết.
Ngoài ra, gạo lứt còn là “thần dược” giúp chống táo bón khi mang thai.
Lưu ý khi sử dụng ngũ cốc cho bà bầu

– Trong ngũ cốc có chứa nhiều chất xơ, có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu các nguyên tố vi lượng. Vì vậy, mẹ bầu nên hỏi ý kiến bác sĩ về thời gian ăn uống các sản phẩm bổ sung và ngũ cốc.
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468