Làm lẩu Thái chiêu đãi gia đình dịp ngày đông

Nếu bạn biết cách nấu lẩu thái ngon thì vào những buổi liên hoan tụ tập bạn bè hay những ngày trời se lạnh món lẩu thái này chính là sự lựa chọn số 1 và tuyệt vời nhất phải không nào. Và khi nhắc đến Lẩu chắc hẳn đây là món quen thuộc ai cũng đã từng thưởng thức, lẩu chính là món dễ ăn và được nhiều người yêu thích nhất là lẩu Thái.
Lẩu thái mang một hương vị khác biệt không lẫn với bất kỳ món lẩu nào khác bởi vị nước lẩu chua chua cay cay, với hương thơm của riềng, xả nhúng kèm với các loại rau và hải sản tươi sống. Cách nấu lẩu thái cũng không khó, các bà nội trợ cùng vào bếp với dịch vụ nấu cỗ tại nhà ở cầu giấy để học cách làm nhé.
Nguyên liệu:
- 6 con tôm sú
- 10 quả cà chua bi (cắt đôi)
- 6-8 cái nấm rơm
- Nước dùng: 15-20 con tôm ; lá chanh; nước cốt chanh; 20g rau mùi; 1 nhánh riềng thái lát; 3 cây sả; 2 tép tỏi; 2 quả ớt đỏ; 500ml nước
- Gia vị: 45g sốt Thái Tom Yum; 45g tương ớt Thái; 15ml nước mắm
Cách làm:
Bước 1: Nấm rơm, cà chua rửa sạch, bổ đôi.
Bước 2: Sả đập dập rồi băm nhỏ.
Bước 3: Chuẩn bị nước dùng tôm: Tôm rửa sạch cho vào trong chảo có chút dầu xào qua sau đó thêm 500ml nước vào. Đun sôi rồi nấu thêm 20 phút nữa.
Bước 4: Đun nóng một chảo, thêm ít dầu rồi cho tỏi, sốt Thái Tom Yum, tương ớt Thái, lá chanh, ớt đỏ, vào xào.
Sau đó đổ nước dùng tôm vào cùng nước cốt chanh, nước mắm, riềng, sả và rau mùi.
Bước 5: Đun sôi nồi nước lẩu, thêm cà chua, nấm vào nấu thêm 10-15 phút.
Cuối cùng thêm tôm sú vào, nếu thêm 7-10 phút cho tôm sú chín. Đổ nồi nước lẩu Tháu chua cay ra nồi lẩu chuyên dụng rồi thưởng thức nhé!
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468