Chia sẻ cách làm món lẩu dê đãi gia đình

Thịt dê loại thịt có rất nhiều dưỡng chất tốt cho tất cả mọi người. Thịt dê giúp hồi phục sức khỏe nhanh cho người già, tăng cường sinh lực cho phái mạnh. Khi nhắc đến các món ăn từ dê chúng ta không thể không nhắc đến món lẩu dê ngon lại dễ làm đúng không nào.
Lẩu dê là một món ăn đặc sản của mảnh đất Ninh Bình và được rất nhiều người ưa chuộng. Để đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, các bạn có thể tự nấu món lẩu dê tại nhà trong dịp sum họp ngày cuối tuần. Cùng vào bếp với dịch vụ nấu cỗ tại nhà ở hà đông để có ngay bí kíp làm lẩu dê nhé!
Nguyên liệu:
- 1.5 kg thịt dê đùi tươi.
- Tỏi, hành tím, ớt khô
- Ngũ vị hương, muối, đừong, bột ngọt, tiêu xay,
- Nấm đông cô, khoai môn, hy ky cây hoặc miếng, chao
- Đậu phộng rang xay
- Rượu vang đỏ
- Mì, rau cải ăn lẩu.
Cách làm:
Bước 1: Giã gừng hòa với rượu trắng ướp thịt dê khoảng 20ph để khử mùi hôi. Khoai môn gọt vỏ, xắt cục. Nấm đông cô ngâm nước cho nở.
Bước 2: Ướp thịt: Thịt dê thái miếng con cờ chừng 2 đốt tay, để ráo nước (hoặc lấy giấy thấm khô thịt). Đem ướp với tỏi + hành + muối + đường + bột ngọt + ngũ vị hương + ớt + rượu vang chừng 4-5 tiếng cho thấm hoặc để qua đêm càng ngon.
Bước 3: Khử hành tỏi cho thơm, cho thịt dê vào xào cho săn lại, cho nước vào (muốn ngon thì cho nước dừa xiêm vào) hầm thịt. Nước sôi hạ nhỏ lửa, vớt bọt. Cho khoai môn vào, hầm thịt gần mềm cho tiếp nấm đông cô vào. Nêm nếm vừa ăn. Thịt mềm nhắc xuống. Cho ra lẩu. (Thời gian hầm thịt khoảng 1 tiếng là thịt mềm)
Bước 4: Chế biến nước chấm: Chao hòa với nước + đậu phộng xay nhuyễn + 1M đường + ớt sate', Nêm vừa ăn.
Có thể cho thêm chanh hoặc giấm vào tùy thích.Với món lẩu dê này, nếu thích có thể thêm đậu hủ trắng, củ sen vào nước lèo lúc hầm thịt. Ăn chung với mì, rau, và tàu hủ ky chiên giòn.
Vậy là sau 4 bước đơn giản chúng ta đã có ngay nồi lẩu dê nóng hổi thơm lừng cùng tụ tập mọi người để nhâm nhi thôi.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468