Học làm món nem hải sản béo ngậy cho cả nhà

nấu cỗ tại nhà ở cầu giấy cùng bạn làm món Nem hải sản chiên xù là một món ăn hoàn hảo bởi vị ngon khó cưỡng của nó. Vị ngọt của thịt tôm và ghẹ hòa quyện với rau củ giúp bạn ăn không hề ngấy. Bên cạnh đó, món nem hải sản chiên xù còn được pha trộn với xốt mayonnaise béo ngậy khiến ai đã từng nếm thử đều không thể quên được. Bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây của dịch vụ đặt cỗ tại nhà ở cầu giấy nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:
+ Tôm tươi hấp chín bóc vỏ: 300g
+ Thịt ghẹ hấp chín: 200g
+ Cà rốt: 1 củ nhỏ
+  Hành tây: 1 củ nhỏ
+ Bánh đa nem: 1 thếp
+ Sốt mayonnaise: 150g
+ Bột chiên giòn, bột chiên xù mỗi thứ 1 gói
+ Một chút muối, dầu ăn
+ Nước chấm: xốt mayonnaise và tương ớt.
Cách thực hiện:
Bước 1: Tôm, cua hoặc ghẹ mua về rửa sạch. Tôm sú bóc vỏ, bỏ chỉ đen ở sống lưng rồi thái hạt lựu. Cua hoặc ghẹ hấp chín, bóc vỏ lấy thịt.
Bước 2: Cà rốt, hành tây, hành tím rửa sạch, cạo vỏ, thái hạt lựu. Hành lá băm nhỏ.
Bước3: Bắc chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn. Cho hành tím vào xào qua, rồi đổ tiếp cà rốt vào xào cùng. Đến khi cà rốt hơi chín thì đổ tôm, cua/ ghẹ vào đảo cùng. Nêm nếm thêm một chút gia vị ( thật nhạt ) vừa ăn. Khi tất cả nguyên liệu đã chín thì tắt bếp. Đổ ra bát và để thật nguội.
Bước 4: Trộn nguyên liệu đã xào chín với 3-4 thìa sốt mayonnaise rồi để riêng.
Bước 5: Bột chiên giòn hòa cùng với một ít nước, để riêng. Bột chiên xù đổ ra đĩa. Đập 2 quả trứng đánh tan trong một bát riêng.
Bước 6: Bánh đa nem trải ra, múc một thìa nhân vào giữa rồi khéo léo gói miếng bánh đa nem vào rồi cuộn tròn. Làm liên tiếp cho đến khi hết nhân.
Bước 7: Đặt chảo lên bếp, đổ dầu ăn cho đến khi dầu sẽ ngập qua nem. Đến khi dầu thật nóng, lấy nem hải sản đã gói lăn qua trứng, rồi lăn qua bát bột chiên giòn, rồi lăn một lần qua bột chiên xù. Rán cho đến khi nem chuyển sang màu vàng thì vớt ra để trên giấy thấm dầu.
Rất đơn giản đúng không các bạn, tôi chắc rằng lũ trẻ nhà bạn sẽ rất mê món này đó.
Chúc các bạn thành công nha!

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468