Học làm bánh flan matcha béo ngậy cho cả nhà

Trong chuyên mục làm bánh của dịch vụ đặt cỗ tại nhà ở cầu giấy hôm nay bạn sẽ được học cách làm một cách làm loại bánh béo ngậy hương thơm ngọt ngào của trà xanh thật tuyệt . Nếu như bạn thích hương vị béo ngậy và ngọt ngào của bánh flan nhưng lại ngại chiếc bánh sẽ làm cơ thể bạn bị nóng thì hãy thử một công thức làm bánh flan mới. Cùng vào bếp cùng chúng tôi nhé.
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
– 10 quả trứng gà
– 700 ml sữa tươi không đườn
– 1 hộp sữa đặc có đường
– 300g lá trà xanh
– 200g đường cát trắng
– Nửa quả chanh nhỏ, vắt lấy nước cốt chanh.
Cách thực hiện:
Bước 1: Đun sôi sữa tươi trên bếp, sữa chỉ sủi bọt tăm là được, bắt xuống, đổ sữa đặc vào, quậy lên cho đều. Nêm nếm sữa đã vừa vị chưa, có thể thêm sữa tươi không đường nếu quá ngọt.
Bước 2: Cho trứng gà vào một âu sạch, đánh đều lên. Đợi sữa nguội bớt thì đổ trứng gà vào từ từ, quậy đều, tiếp đó thêm vani và bột matcha vào. Tiếp tục khuấy để các nguyên liệu hoàn toàn hòa trộn vào với nhau.
Bước 3: Đun sôi nước lọc với đường, đun tới khi thu được dung dịch màu cánh gián, tắt bếp, chúng ta thu được caramel. Quét bơ lên từng khuôn bánh flan, rót caramel vào. Múc hỗn hợp sữa từng muỗng canh vào khuôn bánh.
Bước 4: Bật nồi nước, nấu sôi rồi mới đặt xửng hấp lên, lót lớp vải để tránh tình trạng đọng nước khi hấp. Đặt từng khuôn bánh vào nồi, nếu xửng nhỏ thì có thể chia bánh ra hấp theo nhiều đợt. Tính từ lúc nước sôi, bánh hấp trong 20 phút là chín. Gắp bánh ra, để nguội hoàn toàn. Cho bánh vào tủ lạnh để bánh đạt độ lạnh vừa miệng.
Khi bạn thưởng thức bánh flan trà xanh thì chỉ việc trút bánh ra đĩa, do đã quét bơ nên bánh rất dễ lấy ra khỏi khuôn. Chỉ với một chút thời gian và một chút khéo léo thực hiện đúng hướng dẫn cách làm bánh flan trà xanh là bạn đã có thể sở hiểu ngay những mẻ bánh Flan trà xanh matcha thơm ngon rồi nhé.
Vậy là chúng ta đã hoàn thành rồi, chúc mọi người ngon miệng nhé!

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468