Học cách làm món bò lúc lắc đãi cả nhà

Bò lúc lắc là một món ăn không quá xa lạ với mọi người, đây là một món ăn thơm ngon, mềm ngọt từ thịt bò kết hợp với nhiều loại rau củ và giàu chất dinh dưỡng. Hãy vào bếp cùng dịch vụ đặt cỗ tại nhà ở hà đông để được học cách nấu món ăn này nha.
Nguyên liệu:
– 400g thịt bò loại thăn mềm.
– 300g khoai tây.
– 1 quả cà chua.
– Ớt chuông xanh đỏ
– Hành tây: 1 củ vừa
– Đường, muối tinh, hạt tiêu, rau xà lách.
– 1 củ tỏi nhỏ bóc vỏ băm nhỏ vừa.
– 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh ketchup, bơ nhạt, sốt mayonnaise.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu.
– Thịt bò bạn nhớ loại bỏ phần gân, cắt thành nững miếng vuông khổ 2 x 2 cm.
– Sau khi cắt xong, cho vào 1 cái tô ướp với 1 muỗng dầu hào ,1/2 muỗng nước tương , tỏi băm , ½ muỗng dầu ăn, đường, muối, hạt tiêu. Dùng tỏi băm để ướp thịt bò là 1 trong những bí quyết để thịt bò vừa thấm gia vị , thơm ngon hơn . Trộn đều lên chờ khoảng 30p cho ngấm gia vị.
– Trong lúc chờ đợi thịt bò ngấm, chuẩn bị khoai tây chiên để ăn kèm. Khoai tây gọt vỏ thái con chì ngâm vào nước muối, vớt ra luộc chín, xả qua nước lã rồi cho vào chảo chiên ngập dầu đến khi vàng giòn rồi vớt ra để nguội.
– Hành tây cắt cạnh khoảng 2 cm sau đó ngâm vào nước.
– Ớt chuông xanh đỏ cắt miếng 2cm.
Bước 2: Xào rau củ quả: Bật bếp , cho 1 thìa dầu ăn vào trong trão để lên bếp cho 1 chút tỏi băm vào  , lưu ý khi xào phải để lửa thật lớn , cho hành tây , ớt ,cà chua vào cùng 1 lúc  . Đảo qua 1 lúc sau đó trút ra đĩa.
Bước 3: Xào thịt bò:
– Cho chảo lên bếp cho ít dầu ăn vào chảo và bật bếp , cho tỏi vào trước ,cho hạt tiêu đen. Dầu sôi bạn trút bát thịt bò đã ướp vào chảo, nhớ để lửa to. Bò xém cạnh bạn lắc chảo hoặc đảo để bò xém đều các cạnh còn lại là được. Trước khi bắc ra bạn cho một thìa bơ nhạt vào chảo đảo đều để tăng độ thơm ngậy của bò, bơ tan ngấm vào bò là bắc ra khỏi bếp.
– Bí mật để cho  món ăn thêm phần thơm ngon và hấp dẫn  bạn hay cho vào đây thêm 1 ít rượu Brandy để cho thịt bò dậy mùi , 1 muỗng nước tương , 2 muỗng nhỏ đường . Khi thịt  gần chín ta sẽ cho các loại rau vào và trộn đều 1 lúc sau đó tắt bếp.
Bước 4: Cuối cùng là bày món bò lúc lắc ra đĩa và trình bày với 1 chút ớt ,ngò ,vài lát cà chua ,1 chút rau sống để tăng  thêm phần hấp dẫn hoặc bạn có thể tự trang trí theo ý thích của mình.
Vậy là mình đã hoàn thành xong móc bò lúc lắc thơm ngon này rồi.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cả nhà nhé!

Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468