Chiêu đãi gia đình bằng món nhím xào lăn

Nói đến thịt nhím thì không thể không nhắc đến món "nhím xào lăn" với vị béo vừa phải, thịt lại thơm ngất, da giòn. Uống với vài ly cay cay thì "không thể cưỡng lại cái sự sung sướng" ấy. Vậy gia đình dịch vụ nấu cỗ tại nhà ở hà đông hãy vào bếp để làm và thưởng thức món này cùng tôi nhé.
Nguyên liệu:
+ Thịt nhím chọn loại nạc phần bụng
+ Nước mắm, đường, hạt tiêu, bột nêm, sa tế.
+ Lạc rang bỏ vỏ
+ Sả thái mỏng, ớt bỏ hạt giã nhỏ
+ Hành tím, hành tây, rau mùi, rau ngổ
Cách làm
Bước 1: Dùng rượu trắng xoa lên phần bì thịt nhím, nhúng vào nước khử hết mùi hôi. Sau đó thái thịt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Lưu ý, lớp bì bên ngoài thịt nhím có nổi lên hoa văn đặc biệt như vảy cá, lỗ lông nhím hiện rất rõ.
Bước 2: Cho thịt nhím đã thái ra bát, ướp với nước mắm, bột nêm, đường, hạt tiêu, dầu ăn, sa tế. Đảo đều và ướp thịt trong khoảng nửa tiếng để các gia vị ngấm đều.
Bước 3: Cho dầu hào vào chảo đun nóng, cho tiếp sả và ớt đã chuẩn bị trước và xào cùng. Đến khi thấy sả chuyển màu vàng đều hơi khô lại thì tắt bếp lấy muôi lỗ vớt sả ra bát.
Bước 4: Cho hành tím vào phi thơm lên sau đó đổ thịt nhím vào xào. Xào thịt nhím trên lửa lớn, thịt săn lại bạn đổ tiếp sả vừa phi thơm vào xào cùng. Đảo đều các nguyên liệu lên, nêm nếm lại gia vị lần nữa cho vừa miệng.
Bước 5: Thịt nhím gần chín thì cho nốt hành tây vào rồi tắt bếp. Rắc lạc rang vào chảo, đảo nóng thịt nhím và múc thịt nhím ra đĩa. Trang trí thêm rau mùi, rau ngổ lên trên bề mặt.
Chỉ sau tầm nửa tiếng chúng ta đã có ngay một đĩa thịt nhím xào lăn thơm nừng chiêu đãi cả gia đình nhân dịp cuối tuần rồi đúng không nào.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468