Thực đơn mâm cỗ ngày hè cuối tuần cực ngon cho gia đình

Cuối tuần đã đến chị em chúng ta cùng vào bếp làm mâm cơm ngày hè đổi vị cho cả nhà dùng bữa nào. Bạn thử nghĩ xem lấy món cá kho tộ là chủ đạo của mâm cơm thì quá tuyệt vời đúng không nào…
Dưới đây là thực đơn và cách nấu mâm cơm ngon như ý nào
- Cá trắm kho tộ
- Canh ngao hoa nấu rau cải
- Cải bắp luộc
- Nhãn lồng
1. Canh ngao hoa nấu rau cải
Thưởng thức món canh ngao hoa nấu rau cải khi còn nóng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của ngao hoa kết hợp với rau cải vô cùng thanh mát. Món ngon này ăn kèm với cơm trắng là cũng đủ để làm cho bạn cảm thấy ấm bụng
Bước 1: Ngâm ngao vào nước muối, thêm chút ớt để cho ngao nhả hết cát bẩn. Tiếp theo, dùng bàn chải chà sạch phần vỏ ngoài và rửa lại ngao nhiều lần bằng nước sạch.
Bước 2: Rau cải nhặt lấy phần non, rửa sạch và thái thành khúc vừa ăn, gừng rửa sạch, đập dập.
Bước 3: Cho nồi lên bếp, đổ nước và cho gừng đập dập vào rồi đun sôi. Tiếp theo, cho ngao vào đun rồi cuối cùng mới cho rau cải vào. Khi nồi canh sôi, bạn nêm nếm thêm muối, bột ngọt theo khẩu vị của gia đình là hoàn thành.
2. Cá trắm biể làm sạch, sơ chế và rửa thật sạch rồi đem ướp cùng với một chút tiêu, 2 thìa đường và 1 ít bột ngọt khoảng 30 phút.
- Ớt rửa sạch và thái miếng nhỏ hoặc để nguyên trái tuỳ thịch
- Đặt nồi kho cá lên bếp rồi cho 2 muỗng đường + 1 muỗng nước mắm vào nồi đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp này tan ra và chuyển sang màu nâu đậm thì cho thêm 2 thìa nước mắm vào đun sôi lên khoảng 10 phút thì thêm 1/2 bát nước vào nồi cá kho.
- Kho đến khi nước kho cá cạn gần hết thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tiếp tục đun đến khi nước kho sệt lại là được. Rắc chút tiêu hoặc hành lá lên trên là bạn đã có món cá kho vừa hấp dẫn vừa ngon miệng rồi nhé.
3. Cải bắp luộc
- Bắp cải cắt miếng to cỡ 1/4 bàn tay, rửa sạch rồi cho ra rổ cho ráo nước. 
- Bắc nồi nước lên bếp đun sôi với lửa to vừa rồi cho bắp cải vào luộc, chú ý canh sao cho bắp cải vừa chín tới mới ngon. Nếu là bắp cải loại mềm thì thời gian luộc khoảng 3 phút là được, còn bắp cải cứng thì thời gian luộc sẽ lâu hơn. Khi bắp cải chín thì vớt ra rổ cho ráo nước, rồi xếp ra đĩa.
- Bắp su luộc chấm với nước cá kho tộ hoặc nước mắm tỏi là cực ngon, hợp vị
4. Nhãn lồng Hưng Yên tráng miệng
Cùng với tương Bần, nhãn lồng trở thành niềm kiêu hãnh của mảnh đất Hưng Yên. Tháng 7-8 đang là mùa nhãn lồng Hưng Yên chín rộ. Nhãn lồng Hưng Yên quả to tròn, vỏ có màu vàng nâu nhạt, cùi dày, ráo nước, bóc một lớp vỏ mỏng láng để lộ lớp cùi nhãn dày trắng ngà, bên trong là hạt nhỏ màu đen nháy, đưa vào miệng nếm thử có vị ngọt thơm, giòn dai
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468