Những món kem ngon không thể bỏ qua mùa hè 2018

Thời tiết hè 2018 đang bước vào những ngày nắng nóng cao điểm lên đến 38 – 40 độ, với thời tiết như vậy những món kem đang là một lựa chọn yêu thích của nhiều người. Cùng với Tiệc Hưng Thịnh điểm qua 5 món kem cùng công thức làm để mọi người có thể ăn giải nhiệt ngay lúc này nào
1. Kem sữa chua hoa quả
Nguyên liệu :
- Vài quả dâu tằm, dâu tây, đào, việt quất (có thể thay bằng xoài, chuối, dứa, dưa hấu hoặc kiwi) và mật ong. - 1 cốc sữa chua hương vani. - 3 thìa canh mật ong. - Từ 2 đến 3 thìa canh bơ. - Khuôn làm kem (có thể mua ở siêu thị hoặc shop bán vật liệu làm bánh).
Cách làm:
- Xay nhuyễn trái cây để riêng ra từng loại. Sữa chua trộn với mật ong và bơ cho thật mịn.
- Cho từng thìa hỗn hợp sữa chua đã trộn sẵn, cùng từng thìa nước cốt dâu tây, đào, dâu tằm hoặc việt quất vào trong khuôn... Tùy theo sở thích mà bạn có thể cho cùng lúc nhiều quả vào chung một khuôn hoặc cho riêng thành từng loại.
- Đặt que gỗ vào giữa khuôn kem rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để đông lại.
- Sau khi kem được đông lạnh, lấy kem khỏi ngăn đá và tách khuôn ra.
- Thế là chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã chế tạo xong những que kem sữa chua vừa thơm ngon, chua ngọt, lại vừa mát lạnh và đẹp mắt.
2. Kem bạc hà
Nhắc đến mùa hè là phải nhắc đến món giải khát không thể thiếu đó là kem. Và chắc rằng ai cũng sẽ đồng ý món kem đem lại cảm giác mát lạnh nhất là kem bạc hà phải không nào. Trời nóng nực được thưởng thức một muỗng kem đã cảm thấy được giải nhiệt nhiều rồi, mà lại là kem bạc hà thì sự sảng khoái lại tăng lên gấp bội. Kem bạc hà khác với các loại kem khác ở chỗ khi vào đến đầu lưỡi hay xuống đến cuống họng, kem vẫn có sự man mát đặc trưng của bạc hà. Và hương bạc hà quyến rũ cả khứu giác khó ai có thể chối từ. Nhưng không cần phải lặn lội ra ngoài đường giữa ngày hè nóng bức bạn vẫn có thể thưởng thức ly kem bạc hà ngay tại nhà mình. Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể làm cho mình một ly kem bạc hà ngon tuyệt rồi.
Nguyên liệu:
Whipping cream - 250ml
Sữa đặc - 125ml
Siro bạc hà - 45ml
Cách làm
Bước 1: Cho sữa đặc và whipping vào chung một âu, dùng máy đánh bông lên, nhấc que đánh lên whipping tạo thành chóp ngoặt xuống là được
Bước 2: Cho siro bạc hà vào, dùng spatula trộn siro với hỗn hợp kem theo kiểu fold (vét kem ở dưới đáy âu đắp lên trên) đến khi hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn. Để kem có màu đẹp hơn các bạn cũng có thể thêm một vài gọt màu thực phẩm.
Bước 3: Trút toàn bộ hỗn hợp kem vào hộp có nắp đậy kín hoặc bọc kín bằng nilon bọc thực phẩm. Để trong ngăn đá tủ lạnh ít nhất 8 tiếng nhé.

3. Kem sữa chua tranh dừa
Kem sữa chua chanh dừa
Nguyên liệu:
- 230ml nước cốt dừa
- 230ml sữa chua
- 80g đường bột
- Vỏ của 3 quả chanh nhỏ
- Nước cốt của 4 quả chanh nhỏ
Cách làm:
- Bào nhỏ vỏ của 3 quả chanh, cho vào bát để sẵn.
- Kế đến, bạn vắt lấy nước của 4 quả chanh đã chuẩn bị.
- Thêm sữa chua và đường bột vào.
- Khuấy đều và cho vào máy xay sinh tố, thêm nước cốt dừa. Bật máy chạy nhanh một lúc.
- Đổ hỗn hợp vào khuôn, cắm que vào giữa, rồi cho vào tủ lạnh giữ lạnh khoảng 3 tiếng đồng hồ hoặc lâu hơn.
- Để lấy kem ra khỏi khuôn sau khi kem đã đông cứng cũng là một công tác khó khăn, nhưng bạn chỉ cần ngâm đầu khuôn trong nước nóng 1 phút thì kem có thể lấy ra một cách nhanh chóng rồi!
4. kem chanh leo
Mùa hè đến cũng là thời gian mà các cô cậu học sinh, các bạn sinh viên cảm thấy thích thú nhất. Mùa hè đồng nghĩa với việc được nghỉ học, được tạm xa những lo toan về bài vở và tận hưởng những niềm vui và kỷ niệm do chính bản thân tạo ra. Mùa hè cũng là mùa của rất nhiều loại trái cây mà ăn vào chúng ta đều có cảm giác khoan khoái mát lạnh xua đi cái nóng hầm hập. Và không thể không kể đến đó là chanh leo. Quả chanh leo đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Vỏ ngoài màu nâu nhăn nheo xấu xí nhưng bên trong lại là phần thịt quả vàng óng điểm thêm hạt đen nhìn thật ngon mắt. Với chanh leo chúng ta có thể pha nước với một chút đường uống giải khát hay làm sinh tố thêm một chút sữa thơm thơm hoặc làm siro để có thể cất giữ được lâu hơn sử dụng vào những lúc không phải mùa chanh leo.
5. Mojito là một loại đồ uống có nguồn gốc từ Cuba. Mojito có hương vị thanh mát, tự nhiên và rất dễ uống. Sự kết hợp ăn ý của soda và trái cây tươi trong thức uống này sẽ khiến người uống cảm thấy rất đã. Những ly mojito đầy màu sắc và hương vị chắc hẳn làm bạn rất thích thú. tại sao bạn lại không thử cùng chúng tớ học cách làm kem mojito trái cây mát lạnh này để giải nhiệt và xua tan mệt mỏi nhé.
Nguyên liệu: 
Nước soda - 330ml
Rượu rum trắng - 90ml
Chanh xanh - 3 quả
Chanh vàng - 1 quả
Lá bạc hà -1 ít
Đường cát - 50-70g
Cách làm
Bước 1: Để thực hiện cách làm kem mojito trái cây, trước tiên bạn lấy muối hột chà vỏ chanh cho sạch và bớt đắng nhé.
Bước 2: Rửa sạch lá bạc hà và trái cây tươi rồi để ráo nước.
Bước 3: Bạn cắt chanh thành các miếng múi cau. Bỏ chanh vừa cắt vào một chiếc bát lớn, thêm lần lượt lá bạc hà, đường, rượu rum và cuối cùng là nước soda vào rồi trộn đều lên.
Bước 4: Lấy búa dần nát hỗn hợp. Thao tác này sẽ khiến tinh dầu bạc hà và tinh dầu chanh sẽ tiết ra nhiều hơn.
Bước 5: Bước tiếp theo của cách làm kem mojito này là bạn đổ hỗn hợp qua rây để lọc bỏ lá bạc hà và chanh đi là thu được hỗn hợp mojito.
Bước 6: Sau khi lọc bỏ bạc hà và chanh, bạn đổ mojito vào trong khuôn kem nhưng chú ý đừng đổ đầy mà chỉ 1/3 khuôn thôi nha. Bạn mang khuôn đặt vào trong ngăn đá tủ lạnh cho đông cứng lại.
Còn rất nhiều công thức nấu ăn ngon và các loại kem ngon nữa cho bạn và gia đình thưởng thức, bạn hãy bắt đầu làm 5 món kem này ngay nào.
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468