Quả óc chó thực phẩm vàng với tác dụng thần kì

Quả óc chó được mệnh danh là vua của các loại hạt với nhiều tác dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe mà chúng ta không phải ai cũng biết được, hôm nay Tiệc Hưng Thịnh chia sẻ với các bạn kiến thực về loại quả trên và tác dụng khi dùng quả óc chó thường xuyên
1.Phòng ngừa bệnh ung thư
Các nhà khoa học cho rằng hàm lượng axit anpha linolenic, axit béo thực vật có trong quả óc chó có thể làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư và các khối u. Tuy nhiên điều này mới chỉ được thí nghiệm trên chuột.
Thí nghiệm đã được các nhà khoa học tiến hành trên chuột bạch. Cấy khối u vào 40 con chuột bạch và chúng được chia thành 2 nhóm. Một nhóm được ăn 28 gam quả óc chó hàng ngày (cung cấp 18% lượng calo), trong khi đó nhóm còn lại được áp dụng chế độ ăn uống bổ sung dầu bắp, vitamin, khoáng chất và chất xơ ngang bằng với lượng calo nhóm đầu tiên dùng.
Sau 35 ngày, khối u của những con chuột ăn quả óc chó đã thu nhỏ đáng kể bằng khoảng một nửa khối u của những con chuột không được ăn loại quả.
2.Cải thiện giấc ngủ
Giấc ngủ của con người liên quan mật thiết đến một loại hocmon có tên là melatonin. Khi tuổi càng cao, hàm lượng melatonin trong cơ thể càng giảm, khiến nhiều người mắc chứng mất ngủ.
Trong khi đó, trong thành phần của quả óc chó lại rất giàu melatonin, do vậy, ăn quả óc chó mỗi ngày, trước khi đi ngủ cũng là giải pháp để có thể cải thiện giấc ngủ tốt hơn.
3. Giúp bảo vệ tim mạch
Óc chó là loại quả rất giàu axit béo omega 3. Loại axit béo này có tác dụng  ngăn ngừa cục máu đông - nguyên nhân chính gây nên các cơn đau tim
Ngoài ra, đây cũng là loại quả nhiều chất xơ. Các nghiên cứu kho học đã cho thấy, khi kết hợp chất xơ với axit béo omega 3 cũng giúp giảm cholesterol xấu-là tác nhân gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tim mạch. Kết hợp với chất xơ, axit béo omega 3 cũng làm giảm mức độ LDL. Do đó, bổ sung thêm quả óc chó vào khẩu phần ăn sẽ giúp bảo vệ tim mạch hiệu quả.
4. Kéo dài tuổi thanh xuân
Bên cạnh một số loại hạt dinh dưỡng có tác dụng kéo dài tuổi thanh xuân như mắc ca, hạt thông, hạt dẻ, hạnh nhân… thì óc chó cũng là một trợ thủ giúp duy trì tuổi thanh xuân tuyệt vời qua việc giảm nếp nhăn, trẻ hóa làn da.
Thành phần của quả óc chó rất giàu vitamin E, dầu thực vật, axit oleic, mangan, kẽm, carotein, vitamin nhóm B… là những nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy tái tạo, làm mới các tế bào.
5. Điều hòa huyết áp
Công dụng quả óc chó với người mắc bệnh cao huyết áp có được là do quả óc chó bổ sung rất nhiều những khoáng chất giúp ổn định huyết áp đặc biệt là kali, canxi và magiê. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong 100g quả óc chó có thể chứa tới 500mg Kali, 91mg Canxi và 278mg Magiê. Huyết áp cao có thể gây ra nhiều biến chứng về sức khoẻ khác như vấn đề về tim, đau tim, đột quỵ, thu hẹp mạch máu, các vấn đề về thận.
6. Tốt cho phụ nữ mang thai
Thường xuyên ăn quả óc chó rất có lợi cho phụ nữ mang thai và cho sự phát triển của bào thai vì các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hoá và axit béo thiết yếu khác có trong chúng. Bà mẹ ăn quả óc chó thường xuyên khi sinh con sẽ rất thông minh. Ngoài ra quả có chó còn giúp còn giúp các chị em dễ ngủ hơn, giảm nguy cơ táo bón, cơ thể bớt căng thẳng mệt mỏi và hạn chế bị rụng tóc.
Và còn rất nhiều tác dụng nữa của quả óc chó như  cung cấp vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hoá, axit béo omega-3 và các axit béo thiết yếu khác giúp cơ thể cân bằng và dẻo dai trong cuộc sống
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468