Món ngon dân dã cho mọi người ngày nghỉ lễ 30/04


Dịp lễ 30/4 và 01/05 là khoảng thời gian nhiều gia đình trên thành phố cho các con và cháu về quê để nghỉ ngơi và gặp mặt gia đình. Các bé trên thành phố cũng có thêm kiến thức về công việc đồng áng nông nghiệp hay những món ăn mang đậm chất nông thôn, và không thể không nhắc đến một trong những món ăn được yêu thích gắn liền với tuổi thơ mỗi người đó là món tôm đồng rang thịt  ba chỉ.
Cùng các đầu bếp của Tiệc Hưng Thịnh tìm hiểu cách làm món ăn dân dã  trên ngay bây giờ các bạn  nhé
- 1 thìa hành tím băm
- 1 chút nước màu kho cá
- 1 chút bột nêm, muối, tiêu
- 1 thìa ớt sừng băm
- 2 nhánh hành lá thái nhỏ
- 300gr thịt ba chỉ

- 300gr tôm tươi
- 1 thìa đường
- 2 thìa nước mắm
- 1 thìa tỏi băm

Cách làm tôm rang thịt ba chỉ như sau:
Bước 1: Thịt ba chỉ cạo sạch phần bì rồi rửa lại với nước, thấm khô và thái thịt thành những miếng vừa nhỏ, không quá mỏng.
Bước 2: Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu và phần đầu nhọn, cho tôm vào bát và ướp cùng chút muối, tiêu, bột nêm, đảo đều, ướp tôm 15 phút.
Bước 3: Cho thịt vào chảo, bật bếp xào cho thịt ra bớt mỡ và cháy xém cạnh, chuyển màu vàng thì cho tôm vào rang cùng.
Bước 4: Đảo đều cho tôm chín ngả sang màu vàng thì cho đường, nước mắm, nước màu kho cá, rang lửa to cho gia vị rút hết vào tôm và thịt, sau đó cho hành, tỏi, ớt băm vào đảo đều cho dậy mùi thơm, nếm lại cho vừa ăn. Cuối cùng bạn cho hành lá thái nhỏ vào là tắt bếp, xúc tôm rang thịt ra đĩa thưởng thức với cơm rất ngon miệng.
Không quá phức tạp và cầu kì là chúng ta đã có được món ăn ngon như ý mà cả tuổi thơ đã theo chúng ta, đặc biệt là những ai đã sinh sống ở vùng quê sau đó lên thành phố lập nghiệp và định cư ở trên phố.
Chúc mọi người có kì nghỉ lễ thật vui vẻ và hạnh phúc bên người thân gia đình những ngày lễ tết, và hãy vào bếp làm những món ăn trên bạn nhé
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468