Hai món ngon làm từ thịt gà cuối tuần

Mỗi dịp cuối tuần chúng ta lại có thời gian để vào bếp và nấu những món ăn ngon mình thích, thịt gà là một trong những thực phẩm được nhiều chị em lựa chọn để chế biến và hôm nay các đầu bếp của Tiệc Hưng Thịnh sẽ hướng dẫn mọi người cách làm 2 món ăn cực ngon từ thịt gà đó là gà xào sả ớt và gà nấu chanh chua dịu
1.Gà nấu chanh
a.nguyên liệu
-20ml nước sốt mận
-1 thìa đường
-150ml nước
-1 thìa mật ong pha với 2 thìa nước
-4 lát chanh mỏng
-3 miếng gà không xương
-60gr bột khoai tây
-Dầu ăn
-1 thìa dầu hào
-2 thìa bột bắp
-1/2 thìa dầu mè
-1/4 thìa muối
-1/4 thìa cà phê tiêu
- Nước sốt chanh
-Nước cốt 1 trái chanh
b. Cách làm
Bước 1: Thịt gà cắt thành khúc nhỏ vừa ăn, ướp với gia vị để trong tủ lạnh 3 tiếng. Lăn gà qua bột khoai tây. Làm nóng chảo dầu, lấy đũa chọc vào nếu thấy nổi bóng bóng thì cho gà lần lượt vào chiên giòn vàng. Vớt gà ra để ráo dầu.
Bước 2: Lấy một chảo khác, đổ hết phần nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào, đun lửa cho đến khi thấy sốt sánh đặc lại, thêm vài lát chanh mỏng vào. Cho gà đã rán vào trộn đều với nước sốt, ngon hơn khi ăn với cơm nóng.

2. Gà xào sả ớt
a.Nguyên liệu
- Sả: 5-7 cây, cắt bỏ phần lá
- Ớt: 4-5 trái
- Gà: 1/2 con
- Bột cà ri
- Sữa tươi không đường: 1 bịch
- Gia vị: muối, tiêu, đường, bột ngọt, tương ớt
b. Cách làm
- Sả và ớt rửa sạch, băm nhuyễn.
- Gà: cắt bỏ phao câu, chặt miếng vừa ăn. Đùi gà, rạch vài đường sâu vào thịt để dễ chín và gia vị thấm đều khi xào.
- Đặt chảo lên bếp cho nóng rồi đun dầu sôi, cho 2/3 phần xả ớt đã băm nhuyễn vào xào cho thơm. Sau đó, cho vào chảo 1 muỗng cà phê bột cà ri, trộn đều và cho gà vào xào cho săn thịt lại.
- Nêm thêm 2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng đường và tương ớt vừa đủ, đảo đều và xào trên lửa lớn.
- Thêm vào 1 chén nước lọc rồi đậy nắp chảo cho gà chín, một vài phút lại mở nắp đảo phần thịt gà cho chín đều.
- Chờ đến khi phần nước trong chảo cạn đi, cho vào 1/3 phần sả ớt còn lại vào, thêm bịch sữa tươi không đường vào chảo, xào trong lửa lớn thêm vài phút là có thể dọn ra thưởng thức.
Mỗi món ăn lại có một vị đặc trưng riêng và thật hạnh phúc khi cuối tuần chúng ta có thể bên gia đình và nấu những món ăn trên cho ba mẹ, cho vợ chồng cùng các con thưởng thức đúng không nào…
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468