Những món ăn xa xỉ nhất thế giới được Việt Nam tiêu dùng nhiều

Việt Nam là đất nước có mức thu nhập thuộc hạng trung bính thấp trên thế giới nhưng không vì thế mà tầng lớp quý tộc và đại gia lại thua xa các nước khác. Những đồ ăn, thực phẩm và hàng hiệu lắm tiền và xa xỉ bậc nhất thế giới được tiêu dùng ở đất nước hình chữ S cũng rất nhiều
Dưới đây là những món ăn đắt đỏ của thế giới được tiêu thụ nhiều ở Việt Nam
1. Cà phê chồn
Cà phê chồn được xem là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe bởi  tác dụng lên men của các enzym trong dạ dày, làm cho mùi vị của nhân cà phê biến đổi, vừa tạo ra hương vị đậm đà hơn cà phê thường, vừa đảm bảo sức khoẻ cho người sử dụng. Giá mỗi ký cà phê chồn khoảng từ 250 đến 1.200 đôla/kg.
Cà phê chồn Kopi Luwak, một loại cà phê đặc biệt, một thứ đồ uống được xếp vào loại đắt đỏ và hiếm nhất trên thế giới. Từ Kopi Luwak được dùng để chỉ một loại hạt do loài cầy vòi đốm ăn quả cà phê rồi thải ra. Chính enzyme tiết ra từ dạ dày loài cầy vòi đốm này đã tạo ra vị đặc biệt của cà phê trong quá trình lên men. Loại cà phê này hầu như chỉ có ở Indonesia, trên các hòn đảo Sumatra, Java và Sulawesi. Mỗi năm, cả thế giới chỉ có khoảng 200 ký  cà phê chồn và Việt Nam cũng là một trong nhũng quốc gia có loại cà phê này. Mỗi vụ cà phê chỉ được vài ký.
2. Tổ yến
Món ăn này có giá khá cao do việc thu thập tổ yến rất khó khăn, thậm chí là nguy hiểm. Yến luôn làm tổ trên những vách đá cheo leo, nguy cơ bị ngã khi trèo lấy tổ là rất cao. Giá của tổ yến thường vào khoảng 3.000 đôla.
Yến xưa kia được xem là một trong những món ăn xa xỉ chỉ dành cho vua chúa, sau này là giới thượng lưu nhưng này thực phẩm này đã trở nên phổ biến ở Việt Nam. Tổ yến được làm hoàn toàn từ nước bọt của loài chim này mà không có thêm bất kỳ nguyên liệu ngoại lai nào khác. Kết quả là chúng tạo nên những món ăn bổ dưỡng và rất ngon.
3. Trứng cá tầm trắng
Trứng cá tầm là một trong những món ăn sang trọng và xa xỉ bậc nhất thế giới.
Cá tầm được đánh bắt ở những khu vực khác nhau trên thế giới thì sẽ cho ra những hương vị Caviar khác nhau.  Tại Việt Nam, cá tầm trắng và ngay cả cá tầm đen cũng có, chúng được nuôi ở biển Nha Trang Việt Nam.
Trứng cá tầm trắng sống ở biển Caspi ở phía Nam nước Nga là đắt nhất thế giới. Cá tầm trắng đẻ trứng không nhiều, chỉ khi 100 tuổi chúng mới đẻ. Giá khoảng 9.100 đôla/ ký, gấp nhiều lần cá tầm đen. Ngoài ra, trứng cá muối Ossetra và Sevruga cũng đắt đỏ không kém.
4. Nấm cục trắng
Nấm trắng alba rất khó trồng, vậy nên nó có giá cắt cổ. Nấm cục trắng không mọc trên mặt đất như các loại nấm thông thường mà mọc sâu trong lòng đất và thường ký sinh trong rễ cây sồi. Điều kiện phát triển của nấm này rất đặc biệt: một năm chỉ xuất hiện vài tháng tại Italy.
Loại nấm này đòi hỏi phương pháp thu hoạch và bảo quản đặc trưng. Nó có hương vị và hương thơm tinh tế. Tại châu Âu, giá của một cân nấm cục trắng khoảng 2.100 đôla (46 triệu đồng).
5. Nghệ tây vàng
Nghệ tây là thứ gia vị đắt đỏ nhất thế giới. Nghệ tây có nguồn gốc ở Hy Lạp hoặc Tây Nam Á, lần đầu tiên được trồng ở Hy Lạp, rồi sau đó đưa tới các khu vực khác như Bắc Phi, Bắc Mỹ và châu Đại Dương, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ma Rốc, Tây Ban Nha... Hiện tại, Iran được coi là thủ phủ của nghệ tây khi chiếm tới 90% sản lượng saffron trên toàn thế giới. Quốc gia này trồng nghệ tây từ 3000 năm trước. Nghệ tây ở Iran có mùi thơm đặc biệt.
Sở dĩ gia vị này đắt đỏ vì ngoài công dụng tốt, có thể dùng để điều trị các bệnh ho, cảm lạnh, đau dạ dày, mất ngủ, chảy máu tử cung, bệnh ban đỏ, bệnh tim và đầy hơi, nó còn rất hiếm. Hoa nghệ tây chỉ có thể phát triển 7 ngày trong năm, vào khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Người ta phải thu hoạch và chế biến nghệ tây hoàn toàn bằng tay. Đặc biệt, để có được 1 kg bột nghệ tây hoặc nghệ tây sấy khô, bạn cần phải có 300.000 bông hoa. Giá khoảng 1.000 đôla/kg.
Trên đây là những món ăn và thực phẩm đắt đỏ của thế giới được tiêu thụ nhiều ở nước ta, còn rất nhiều món hàng hiệu độc và lạ nữa để thể hiện đẳng cấp và vị thế xã hội của giới thượng lưu sẽ được chúng tôi giới thiệu trong các bài viết sau.
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468