Những loại thực phẩm giúp đôi mắt sáng khỏe

Việc sử dụng thường xuyên thực phẩm giàu chât omega-3 sẽ giúp bảo vệ các mạch máu nhỏ giúp nuôi dưỡng mắt. Sau đây, Tiệc Hưng Thịnh xin chia sẻ với các bạn những loại thực phẩm tốt cho mắt của bạn và gia đình.
1. Ớt chuông, bông cải xanh, bắp cải nhỏ
- Ba loại rau củ này chứa nhiều vitamin C, là chất chủ lực chống ôxy hóa giúp bảo vệ đôi mắt.
2. Củ cà rốt
- Cà rốt chứa nhiều beta carotene - một chất chống ôxy hóa giúp làm giảm nguy cơ gây bệnh đục thủy tinh thể.
3. Khoai lang củ
- Đây là loại củ chứa nhiều chất beta carotene có trong màu vàng của nó. Khoai lang có thể được chế biến theo kiểu nướng, luộc hoặc nghiền rồi trộn với sữa ăn rất ngon và tốt cho đôi mắt.
4. Rau chân vịt
- Rau chân vịt cung cấp 4 thành phần dinh dưỡng bảo vệ mắt là vitamin C, beta carotene, một số lượng lớn lutein và zeaxanthin... Đây là những chất chống ôxy hóa được tìm thấy trong các mô của điểm vàng. Do hấp thu 40%-90% các ánh sáng xanh với cường độ mạnh nên những chất dinh dưỡng này hoạt động như màng bảo vệ đôi mắt của bạn. Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy việc ăn thực phẩm giàu chất lutein và zeaxanthin sẽ làm gia tăng mật độ sắc tố của tế bào có trong điểm vàng. Mật độ sắc tố của tế bào càng dày đặc thì càng bảo vệ cho võng mạc mắt tốt hơn, như vậy sẽ giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể.

5. Thịt đà điểu
- Thịt đà điểu rất ngon và bổ dưỡng, có thể dùng thay thế các loại thịt hằng ngày như thịt bò, gà, gà tây, heo và cừu trong các món ăn ưa thích của bạn. Thịt đà điểu cung cấp nhiều chất đạm, sắt và kẽm - những thành phần chủ lực để duy trì đôi mắt luôn khỏe mạnh. Đặc biệt, chất kẽm có trong võng mạc của mắt đóng vai trò như là chất xúc tác sinh học (enzyme) tốt cho mắt. Đối với bệnh nhân bị đục thủy tinh thể, lượng kẽm trong võng mạc rất thấp, do đó ăn các thực phẩm giàu chất kẽm sẽ là bước đầu tiên trong việc ngăn chặn bệnh đục thủy tinh thể.
6. Thịt gà tây
- Thịt gà tây cũng chứa nhiều chất kẽm và vitamin B - có chức năng đặc biệt chống lại bệnh đục nhân mắt. Thịt gà tây còn là nguyên liệu tuyệt vời có thể thay thế cho thịt bò chất lượng cao, cung cấp chất béo tốt cho cơ thể.
7. Thịt cá hồi và cá mòi
- Thịt cá hồi và cá mòi chứa rất nhiều chất béo omega-3 tốt cho cơ thể cũng như đối với đôi mắt. Các nghiên cứu khoa học cho thấy việc sử dụng thường xuyên thực phẩm giàu chất béo omega-3 sẽ giúp bảo vệ các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng mắt. Thịt cá hồi và cá mòi là một trong số các nguồn cung cấp dồi dào chất béo omega-3. Nên dùng từ 3-4 phần món thịt cá hồi và cá mòi trong mỗi tuần.
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468