Kinh nghiệm khi đi dự tiệc buffet cho bạn và gia đình

Hiện nay, từ các nhà hàng ẩm thực sang trọng đến các quán ăn cao cấp đều xuất hiện một loại hình tiệc mới, được du nhập từ nước ngoài và đang rất phổ biến, đó là tiệc buffet. Loại hình tiệc này thu hút được nhiều người không chỉ vì tính mới mẻ mà còn ở chỗ bạn thỏa thích thưởng thức nhiều món trong khi chỉ bỏ ra một khoảng chi phí nhất định, không phát sinh thêm. Tuy nhiên, đây là một kiểu ăn mới và còn khá lạ lẫm nên nhiều người vẫn chưa quen, chưa có kinh nghiệm. Tiệc Hưng Thịnh xin được gửi đến các bạn một số kinh nghiệm khi đi ăn tiệc buffet.
1. Một số lưu ý khi đi ăn tiệc buffet
Khi đến nhà hàng Buffet, việc đầu tiên bạn cần làm là dạo quanh các quầy Buffet để xem thử hôm ấy, thực đơn mấy món, và gồm những món gì. Thường thì mỗi món sẽ được chế biến và phân chia ở mỗi quầy khác nhau, nên bạn cần đi nhiều quầy để xác định được nhiều món. Sau khi đã xác định được thực đơn cũng như “chấm” cho mình những món ưng ý, bạn sẽ cân nhắc nên khai vị món gì đầu tiên.
Một lưu ý cho những bạn lần đầu đi ăn Buffet là chén dĩa để thức ăn, nhà hàng sẽ để ngay dưới quầy để vừa đẹp mắt, lại vừa tránh được những rủi ro như thức ăn dính vào bẩn, hay bị rớt bể,... Do đó, bạn đừng vội thắc mắc tại sao thấy đồ ăn mà không nhìn thấy chén đĩa, chúng ở dưới ngay tầm mắt bạn đấy.
2. Chọn món ăn theo thứ tự
Nhiều bạn thấy nhiều thức ăn thì ăn kết hợp nhiều món, hoặc cứ ăn hoài một món bạn thích. Điều này hoàn toàn không đúng cũng như không tốt. Chúng sẽ khiến bạn no nhanh chóng, không thưởng thức được những món ngon khác. Nguyên tắc là sau khi xác định được những món ăn thì bạn phải ăn theo thứ tự sau đây:
- Món khô ăn đầu tiên: gỏi nộm, salad… để kích thích vị giác và tiêu hóa của bạn
- Món luộc, món nướng, món trộn
- Món chiên xào
- Các món giúp no bụng như: cơm, mỳ, bún miến phở
- Tráng miệng, hoa quả, bánh ngọt ăn sau cùng.
3. Cách ăn khi đi tiệc buffet
- Tránh ăn quá nhiều một món, hãy ăn từ từ để thưởng thức hết vị ngon của từng món cũng như tất cả các món có trong tiệc.
- Khi lấy đồ ăn mới, bạn không nên dùng những chiếc đũa cũ hay đũa bạn đang ăn để gắp. Chúng sẽ khiến người khác không hài lòng cũng như e ngại. Hãy sử dụng đũa mới vì khi tổ chức tiệc Buffet, nhà hàng đã chuẩn bị rất nhiều muỗng, đũa, dao, nĩa...
- Tiệc Buffet thường rất đông người và ăn cùng một lúc, có thể là cùng một món. Bạn hãy chờ người khác lấy thức ăn xong rồi sẽ đến lượt mình, không chen lấn, xô đẩy, tranh giành, làm xấu hình ảnh của bạn cũng như có thể làm đổ thức ăn của người khác. Bạn có thể yên tâm là không bao giờ hết đồ ăn, vì nếu hết, nhân viên bếp ngay lập tức sẽ tiếp thêm đồ ăn.
- Không lấy quá nhiều đồ ăn, chỉ nên lấy vừa đủ với sức ăn của mình. Điều này không chỉ giúp bạn có cơ hội thưởng thức những món khác mà còn tránh lãng phí và dành thức ăn cho người khác.
- Một món nào đó rất ngon, rất hấp dẫn nhưng đừng nên mang đến cho bạn bè hay người thân. Hãy để họ tự thưởng thức và thoải mái với sự lựa chọn của họ. Vì đơn giản, Buffet là để thưởng thức.

Chúc các bạn có được một bữa tiệc buffet vui vẻ và ngon miệng!
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468