Hướng dẫn cách làm chả rươi Tứ Kỳ - Hải Dương

Hải Dương là một tỉnh có nhiều loại đặc sản trong số đó phải kể đến một loại đặc sản vẫn còn mới lạ với chúng ta đó là chả rươi Tứ Kỳ. Một loài thủy sinh hiếm có chỉ có tại một số con sông và vùng nước lợ. Sau đây, tiệc hưng thịnh xin được hướng dẫn bạn cách làm món chả rươi tứ kỳ thơm ngon, bổ dưỡng nhé!
Nguyên liệu:
- Rươi 700g
- Trứng gà 2-3 quả
- Thịt xay 200g
- Hạt nêm, hạt tiêu
- Hành lá, lá lốt, lá gừng và vỏ quýt.
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế
- Rươi sống khi mua về các bạn cần làm sạch, đun một nồi nước sôi dùng một đôi đũa dài và rổ để rửa rươi. Rửa qua rươi với nước lạnh cho hết bẩn và nhớt, sau đó rửa với nước nóng cho rụng bớt lông và để rươi cho ráo nước.
- Nếu muốn làm chả rươi để ăn nhiều ngày, các bạn chia rươi ra từng gói nhỏ bọc nilon hoặc cho vào hộp nhựa bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Khi ăn các bạn chỉ cần rã đông là có thể sử dụng được.
Bước 2: Các bước thực hiện
- Cho rươi vào bát và dùng đũa đánh cho nhuyễn. Hành lá + lá gừng + lá lốt và vỏ quýt băm nhỏ.
- Trộn đều thịt xay với các loại lá vừa băm ở trên, nêm nếm gia vị nếu các bạn thích ăn cay có thể cho thêm chút ớt. Không nên cho quá nhiều gia vị vì chúng ta thường ăn chung với nước chấm.
- Tiếp theo, các bạn trộn đều nguyên liệu trên với rươi và đập trứng và đánh đều cho nhuyễn. Đánh rươi càng nhuyễn càng ngon nhé.
Bắc chảo lên bếp cho thêm chút dầu ăn, sau đó từ từ cho rươi vào rán đều hai mặt. Nên thưởng thức rươi khi còn nóng sẽ ngon hơn các bạn nhé.

Chúc các bạn thành công!
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468