Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Khi những tiệc cưới trong nhà, trong phòng tiệc lớn đã trở nên quá quen thuộc, thì những cô dâu chú rể yêu thích sự mới lạ chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng với tiệc cưới ngoài trời. Một bữa tiệc ngoài trời với nắng, gió và không khí tươi sáng của thiên nhiên hòa vào cùng khúc ca hạnh phúc của cặp đôi.

1, Chọn một địa điểm phù hợp tổ chức tiệc ngoài trời
- Với một đám cưới ngoài trời, địa điểm là thành phần quyết định 80% sự thành công của nó. Tuy nhiên không phải chọn một cách bừa bãi, không có tính toán. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn một địa điểm phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn. Bởi ngày nay có rất nhiều địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời với quy mô và đặc điểm khác nhau, bạn có thể thoải mái lựa chọn.
Bạn không cần phải dành quá nhiều tiền để thuê một nhà hàng sang trọng, một bãi biển đẹp, trong công viên, hay một khu resort….
- Bạn nghĩ sao nếu tổ chức tiệc cưới ngay tại nhà mình, chắc chắn chúng ta đã tiết kiệm được một khoản tiền lớn để thuê địa điểm. Đặc biệt hơn, bạn có thể thoải mái làm những gì bạn muốn, tìm một ý tưởng, trang trí tiệc cưới, đón tiếp khách…
- Bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm, của những người xung quanh và tất nhiên họ sẽ chẳng bao giờ tính phí của bạn như những nhà hàng, bãi biển hay một khu resort, … .
2, Trang trí cho bữa tiệc ngoài trời
- Với khoảng sân vườn rộng, thay vì lập rạp cưới đỏ, cô dâu chú rể có thể phát triển ý  tưởng trang hoàng không gian “hội trường” theo nhiều phong cách đẹp mắt và lãng mạn như vintage, đồng quê, phong cách phương tây …
- Tổ chức đám cưới ngoài trời, bạn có thể huy động bạn bè và người thân giúp sức nên tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với tổ chức tiệc trong khách sạn. Đầu tiên, bạn lên ý tưởng chọn màu sắc chủ đạo, chọn hoa trang trí và các chi tiết phụ khác, sau đó có thể giao phó chuyện mua sắm và bày biện cho người thân. Nếu muốn trang hoàng không gian cưới của mình thật ngọt ngòa và lãng mạn, bạn đừng bỏ qua các tiểu tiết như khăn trải bàn, màu hoa, các bóng đèn tròn, bóng bay, khung ảnh gỗ… để trang trí đám cưới nhé.
- Có hai kiểu bày biện bàn tiệc vừa đẹp mắt vừa tiện lợi, một là kiểu kê bàn vuông góc quanh sân khấu, khách khứa có thể quây quần dùng tiệc và giao lưu với nhau, kiểu thứ hai là những dãy bàn dọc vuông góc.
3, Lên danh sách khách mời cho bữa tiệc ngoài trời
- Một đám cưới quá đông sẽ khiến cho không khí bị loãng và làm mọi người cảm thấy ngột ngạt. Bạn nên xem xét kĩ danh sách khách mời và nắm chắc chắn số lượng khách mời đến dự là bao nhiêu.
- Từ việc nắm chắc số lượng cụ thể bạn mới dễ dàng đón tiếp, phân khách theo các khu khác nhau để có thể đón tiếp một cách dễ dàng hơn.
- Tốt nhất chỉ nên mời những khách thực sự thân thiết với gia đình hoặc có một ví trí đặc biệt. Không nhất thiết phải mời đông khách hay những khách chỉ mang tính xã giao khác.
- Chú ý trong quá trình chuẩn bị, số bàn tiệc nên ít hơn số khách bạn đã mời. Đó chính là lí do bạn cần ước tính số lượng khách mời để chuẩn bị bàn tiệc sao cho đủ. Nếu không tính toán kĩ các bạn sẽ tốn một khoản chi phí lớn đấy.
4, Chọn một thực đơn phù hợp với tiệc ngoài trời
- Thực đơn trong ngày cưới là một điều vô cùng quan trọng, bạn và gia đình hãy cẩn thận trong khâu này. Hãy chọn một thực đơn không quá cầu kì và không kén người ăn. Hãy tham khảo giá, các địa chỉ nhà hàng phục vụ tiệc cưới, hoặc tham khảo những người đi trước có kinh nghiệm.
- Nên chọn những món ăn theo mùa để dễ dàng mua thực phẩm, dễ chế biến và bảo quản. Nếu tổ chức tại gia, bạn có thể thuê một đầu bếp của một nhà hàng nào đó hoặc nhờ sự giúp đỡ của những thành viên trong gia đình bạn.
- Các bạn có thể liên hệ với dịch vụ đặt tiệc tại nhà chúng tôi để được tư vấn về thực đơn cụ thể nhất. Các bạn có thể chọn món ăn tùy thích, phù hợp với mọi người mà giá cả lại hợp lý.
5, Một số lưu ý khác khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời
- Không nên mua quá nhiều hoa, điều này rất lãng phí và không cần thiết. Bạn chỉ cần một lượng hoa vừa đủ để trang trí, tượng trưng. Nếu vào mùa hoa rẻ thì có thể xem xét nhưng có những dịp trùng với lễ tết hoa rất đắt, bạn sẽ dễ tốn rất nhiều tiền.
- Các cô dâu cũng nên chọn một bộ váy cưới phù hợp với tiệc cưới ngoài trời để dễ di chuyển nhưng cũng không kém phần rạng rỡ và nổi bật. Ngoài ra, bạn có thể tự mình thiết kế theo phong cách riêng của mình thay vì thuê trang phục.
- Tiệc cưới ngoài trời tổ chức buổi ngày sẽ hợp lý hơn buổi tối, bạn vừa tiết kiệm được chi phí đèn điện, vừa tránh được những rủi ro không đáng có do ánh sáng nhập nhòe. 

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi đến các bạn về kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Bạn có thể liên hệ với dịch vụ đặt tiệc tại nhà Hưng Thịnh - Catering của chúng tôi để được tư vấn chi tiết về thực đơn bữa tiệc. Với trên 10 năm hoạt động, chúng tôi cam kết sẽ làm bạn hài lòng.
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468